เศรษฐากดปุ่มสงกรานต์ เปิด คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำ

เศรษฐา อภิมหาสงกรานต์ คิงเพาเวอร์ รางน้ำ สงกรานต์
นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดงาน คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำ 2567

เศรษฐา เปิด คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำ 2567 ย้ำ เทศกาล สงกรานต์ ของไทย คือ Soft Power ที่สำคัญของประเทศไทย ยกประเพณี สงกรานต์ แบบร่วมสมัย และวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียว

วันนี้ (11 เมษายน 2567) ณ ฟาวน์เทน สแควร์ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ถนน รางน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดงาน คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำ 2567 ม่วน หนุก สุข คัก ยกประเพณี สงกรานต์ แบบร่วมสมัย และวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียว จัดขึ้น 6 วัน 6 คืน ระหว่างวันที่ 11 – 16 เมษายน 2567 เวลา 10.00-21.00 น.

เศรษฐา อภิมหาสงกรานต์ คิงเพาเวอร์ รางน้ำ สงกรานต์
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ เปิดงาน คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำ 2567 ม่วน หนุก สุข คัก

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำ รางน้ำ เป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร สำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก  โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์  นายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร

ศรษฐา อภิมหาสงกรานต์ คิงเพาเวอร์ รางน้ำ สงกรานต์
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

และนายธนพจน์ ภาคสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  ร่วมเปิดงานครั้งนี้ด้วย พร้อมชมการแสดงบนเวทีและขบวนรถแห่ 4 ภาค คาราวาน ม่วน หนุก สุข คัก นำโดย โบว์ เมลดา สุศรี พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และ อิงฟ้า วราหะ

นาย เศรษฐา กล่าวว่า ในโอกาสเปิดงาน คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ 2567 ซึ่งจัดโดยบริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดี สำหรับวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยทุกคน รวมถึงเป็นวันที่เราต้องดูแลผู้สูงอายุ ดูแลครอบครัว มีการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้มีอุปการะคุณทุกคนในเทศกาลที่เราจะมีการจัดกิจกรรมสนุกสนาน

เศรษฐา อภิมหาสงกรานต์ คิงพาวเวอร์ รางน้ำ 22
นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ เปิดงาน คิงเพาเวอร์ อภิมหาสงกรานต์ รางน้ำ 2567

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ 2567 ขึ้นมา 6 วัน 6 คืน โดยรวบรวมเอาศิลปวัฒนธรรม การละเล่น ความสนุกสนานต่าง ๆ มาไว้ในงานนี้ โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ รางน้ำด้วย ถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ถูกยกระดับขึ้นมาสู่สถานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมี RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID ในวันที่ 13 – 15 เมษายน เวลา 16.30-21.00 น. ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวเที่ยวสงกรานต์เพิ่มเติม