เศรษฐา สั่งผู้บัญชาการภาค7 ดูแลเหตุพลุระเบิดที่สุพรรณ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังต่อสายโทรศัพท์ถึง พล.ต.ท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7

เศรษฐา สั่งผู้บัญชาการภาค7 ดูแลเหตุพลุระเบิดที่สุพรรณ กำชับให้ช่วยเหลือเต็มที่ และรายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกชั่วโมง

วันนี้ (17 มกราคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังซึ่งอยู่ระหว่างการร่วมประชุม World Economic Forum (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ต่อสายโทรศัพท์สายตรงถึง พล.ต.ท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7 ติดตามสถานการณ์พลุระเบิด ที่ จ.สุพรรณบุรี โดยนายกฯ ได้สอบถามเหตุการณ์ด้วยความเป็นห่วง พร้อมสอบถามจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความกังวลต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตขอให้ช่วยนำคนบาดเจ็บออกมาจากพื้นที่ระเบิด กำชับให้นำส่งคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เตรียมสถานที่รองรับผู้บาดเจ็บ ขอให้ดูแลอย่างเต็มที่ ถ้ามีอะไรให้รัฐบาลช่วยเหลือขอให้แจ้งมายังสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่และขอให้รายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องทุกชั่วโมง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์พลุระเบิดในไทยตลอดเวลา และเป็นที่น่าสลดใจที่ทราบว่า เกิดเหตุโรงงานพลุ ที่จังหวัดสุพรรณบุรีระเบิด สร้างความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ นายกรัฐมนตรีได้ สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือประชาชนในบริเวณเกิดเหตุและโดยรอบ เร่งนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติ สั่งเยียวยาเต็มที่

นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งให้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวว่า ดำเนินการถูกกฎหมายหรือไม่ และเหตุระเบิดเกิดจากความประมาทหรือไม่ ต้องดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด เพราะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่บริสุทธิ์