นายกฯสั่งการเร่งด่วนป้องกันทุกด้านเกิดเหตุการณ์สูญเสียซ้ำ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายกฯสั่งการเร่งด่วนป้องกันทุกด้านเกิดเหตุการณ์สูญเสียซ้ำ ให้กำลังใจผู้สูญเสีย ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์

  • ดำเนินการเรื่องการแจ้งข้อมูลฉุกเฉินแก่ประชาชน (Emergency Alert)
  • ยกระดับกฎหมายครอบครองปืน ความง่ายในการเข้าถึงอาวุธปืน เข้มงวดการนำเข้าปืน
  • พิจารณาการติดตั้งเครื่องตรวจจับอาวุธในพื้นที่ชุมชน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความสูญเสียที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนเมื่อวานนี้ (3 ตุลาคม 2566) และได้ให้ความสำคัญเร่งด่วน สั่งการให้เกิดการดำเนินการเพื่อแก้ไข และป้องกันทุกด้าน รวมทั้งรับฟังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้มีประสบการณ์ โดยไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาดำเนินการในด้านต่างๆ อาทิ ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Centre) เพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต และประสานข้อมูลการดำเนินงาน  ซึ่งจะเป็นศูนย์เฉพาะกิจ พิจารณาดำเนินการเรื่องการแจ้งข้อมูลฉุกเฉินแก่ประชาชน (Emergency Alert) ยกระดับกฎหมายครอบครองปืน ความง่ายในการเข้าถึงอาวุธปืน เข้มงวดการนำเข้าปืน รวมทั้ง พิจารณาการติดตั้งเครื่องตรวจจับอาวุธในพื้นที่ชุมชน

 “นายกรัฐมนตรีเสียใจ และห่วงใยเหตุการณ์เมื่อวานมาก ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ เกิดความสูญเสียเช่นเดียวกันอีก ให้กำลังใจผู้สูญเสีย ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ตั้งใจกำหนดมาตรการที่เข้มงวด รัดกุม เพื่อป้องกัน เพื่อสวัสดิภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไทยและนักท่องเที่ยวในประเทศไทยทุกคน” นายชัยกล่าว

ช่องทางติดตาม The Journalist Club