“ทีมชาติไทย”ฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนดวล “เกาหลีใต้”ศึกคัดบอลโลก 2026

“ทีมชาติไทย” ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 และ นัดที่ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

  • เตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก
  • โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 และ นัดที่ 4
  • พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บีจีเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม ต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ ทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 และ นัดที่ 4 ที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพียงขาดเพียงแค่ผู้เล่นที่อยู่ต่างประเทศ เน้นไปที่การสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายและการเล่นร่วมกัน ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้ร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมา 2 วัน รู้สึกเริ่มผ่อนคลายขึ้น รุ่นพี่เป็นกันเองด้วย ที่สำคัญ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ป่วนที่สุด และทำให้ไม่เกร็งกับรุ่นพี่และก็ฝึกซ้อมสบายขึ้น เกมแรกที่ไปเยือนเกาหลีใต้ขอให้มีแต้มก่อน ส่วนการกลับมาเตะในบ้านจะพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้

“ผู้รักษาประตูทั้ง 2 คน ซัพพอร์ตดีมาก การทำงานกับโค้ชอิชิอิ 2 วันแรก เน้นเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายวันนี้น่าจะกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบ คิดว่าวันนี้น่าจะได้เรียนรู้กับอิชิอิมากขึ้น ส่วนโค้ชผู้รักษาประตูได้แนะนำเรื่องการยืนตำแหน่ง โค้ชดูวีดีโอที่เล่นในไทยลีก แล้วเขาก็มาอธิบายว่าต้องยืนตำแหน่งแบบนี้ และค่อยมาปรับซ้อมที่เก็บตัวแคมป์ทีมชาติ”

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้งสองนัด จะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี