ททท.หารือคณะจีน จัดใหญ่ตรุษจีนปีมังกรทอง ก.พ.67

ททท.หารือสถานทูตจีนประจำประเทศไทย หนุนจัดยิ่งใหญ่ “ตรุษจีนปีมังกรทอง” ตลอดเดือน ก.พ.67 ย่านเยาวราชมณฑลฝูเจี้ยนยกการแสดงพิเศษหนุนไทย

  • ผู้ว่าฯ ททท.นำทีมหารือคณะจีนในไทย พร้อมจัดตรุษจีนปีมังกรทองเยาวราช ก.พ.67
  • สร้างความเชื่อมั่นกระตุ้นนักจีนเที่ยวไทยเข้าเป้าตลอดปีนี้กว่า 8 ล้านคน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำคณะผู้บริหาร ททท. ร่วมหารือกับ Ms. Chang Yumeng ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน Mr. Que Xiao Hua ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน และคณะ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 เตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีน ปีมังกรทองปี 2567 ในประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลองพร้อมกันใน 2 โอกาสสำคัญปี 2567 คือ การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน ครบรอบ 49 ปี และความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ระหว่าง ททท. กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 19 ปี

โดย ททท.ได้นำเสนอกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทย-จีน เดินหน้าผลักดันให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีนของคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยการจัดอย่างยิ่งใหญ่ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ด้วยกิจกรรมไฮไลต์ การตกแต่งประดับไฟ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย กับศูนย์วัฒนธรรมประเทศจีน ยินดีจะสนับสนุนการแสดงสุดพิเศษจากมณฑลฝูเจี้ยน มาร่วมแสดงช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ด้วย

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท . หวังให้กิจกรรมช่วงเทศกาลตรุษจีนจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนระหว่างไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้ยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศให้นักท่องเที่ยวรวมถึงไทยเองพร้อมสร้างประสบการณ์และความประทับใจ สร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นนักท่องท่องเที่ยวจีนเลือกเดินทางท่องเที่ยวไทยตลอดปี 2567 ให้ได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน