ททท.64ปีลุย3พันธกิจท่องเที่ยวชาติสมาร์ททัวริสซึ่ม

ทท. ฉลอง 64 ปีวันสถาปนาองค์กร 18 มี.ค.67 ย้ำ 3 พันธกิจใหญ่ “สร้างสมดุลท่องเที่ยวยั่งยืน-ผลิตสินค้าคุณภาพป้อนตลาดโลก-ใช้นวัตกรรมยกระดับสมาร์ททัวริสซึ่ม”  

  • ผู้ว่าฯฐาปนีย์นำททท.ผงาดครบ 64 ปีดันท่องเที่ยวโตทั้งดีมานต์-ซัพพลาย-นวัตกรรม
  • เร่งใช้แบรนด์อะเมซิ่งไทยแลนด์เปิดแนวรุกตลาดในและต่างประเทศ  

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ได้จัดงานในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์กรครบ 64 ปี ตรงกับวันที่ 18 มีนาคม 2567 ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาดท่องเที่ยวมีความมุ่งมั่นและตั้งใจขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 3 พันธกิจหลัก นำโดย พันธกิจแรก ทำให้เกิดความสมดุลการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน (Drive Demand) พันธกิจที่ 2 ยกระดับสินค้าและบริการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ (Shape Supply) พันธกิจที่ 3 สร้างนวัตกรรมด้านการท่องเที่ยวสู่ Smart Tourism ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวผ่านแบรนด์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ 

ประกอบด้วย ตลาดท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันรายได้และจำนวนนักเดินทางเติบโตภายใต้แนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ส่วนตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศนำเสนอ “Amazing Thailand : Your Stories Never End”  การเดินทางด้วยเรื่องราวที่ไม่สิ้นสุด ตลอดจนสร้างภูมิคุ้มกันภายในองค์กรมุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความเป็นเลิศเรื่องการปฏิบัติงาน ปรับปรุงกระบวนการทำงานโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อาจจะเกิดทันท่วงที ควบคู่การประสานความร่วมมือกับพันธมิตรรอบทิศเดินหน้าเคียงข้างอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยก้าวสู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน STGs ขับเคลื่อนระบบนิเวศน์ด้านการท่องเที่ยวให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ขององค์กร  

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ได้กิจกรรมในโอกาสคล้ายวันสถาปนาองค์กร ครบ 64 ปี ตลอดเช้าวันที่ 18 มีนาคม 2567 มีพิธีบวงสรวงพระนางจามเทวีและพิธีสักการะพระพุทธชัยวัฒน์ ประทานพร รูปเหมือนจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ และทำบุญประจำปีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงานและทุกคนใน ททท. โดยมีหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างต่อนเอง จากนั้นช่วงบ่ายจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่พนักงานและลูกจ้าง ททท. ที่ปฏิบัติงานครบ 25, 30 และ 35 ปี    และมอบเข็มเชิดชูเกียรติบุคคลต้นแบบด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณของ ททท.ประจำปีงบประมาณ 2566 บริเวณห้องประชุมจารุวัสตร์ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ 

แล้ว ททท. ยังได้เชิญชวนหน่วยงานพันธมิตรร่วมบริจาคเงินสบทบทุนโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี มูลนิธิรามาธิบดี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์สุพัตรา ลีลาภิวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ รับมอบเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 368,964 บาท -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน