“เศรษฐา”สั่งดีเอสไอขุดหาต้นตอรายใหญ่ลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เศรษฐา”สั่งดีเอสไอขุดหาต้นตอรายใหญ่ลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน หุ้น MORE และหุ้น STARK  เอาผิดตัวใหญ่ให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้ 21 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ ได้สั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ซึ่งกำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในเรื่องของหมูเถื่อนต้องสาวไปถึงรายใหญ่ให้ได้

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (20 พ.ย. 66) ได้พบกับผู้ประกอบการค้าข้าวรายใหญ่ของประเทศไทยที่มีการพูดคุยถึงปัญหาข้าว  หนึ่งในปัญหาคือเรื่องของพันธุ์ข้าวไทยซึ่งผลผลิตต่อไร่ต่ำกว่าเพื่อนบ้านอยู่มาก  โดยได้สั่งการไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งยืนยันว่าจะไปดูแลขั้นตอนออกพันธุ์ข้าวใหม่เพื่อให้เรามีประสิทธิภาพประสิทธิผลที่สูงขึ้นต่อไร่ทัดเทียมกับเพื่อนบ้านเราได้ 

ด้านนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในครม.ให้รมว.ยุติธรรมไปกำกับเร่งรัดดีเอสไอให้เร่งดำเนินคดีเอาผิดกับตัวการรายใหญ่ไม่ใช่เฉพาะคดีหมูเถื่อน แต่เป็นคดีหุ้น STARKและหุ้นMORE ด้วย 3เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีระบุว่าภายในสัปดาห์หน้าต้องการเห็นตัวใหญ่ ไม่เอาปลาตัวเล็กต้องการ ต้องการเอาผิดปลาตัวใหญ่ที่เป็นโต้โผเรื่องหมูเถื่อน หุ้นMOREและหุ้นSTARK ให้ได้ ไม่เกินกลางสัปดาห์หน้า