บางจาก แชร์โมเดลขยายลงทุนสำเร็จกว่า10ประเทศ

บางจาก ขึ้นเวทีแชร์โมเดลนำธุรกิจคนไทยขยายลงทุนทั่วโลกกว่า 10 ประเทศถอดบทเรียนเน้นปรับตัวพร้อมรับมือทุกสถานการณ์โลก

  • ผู้บริหารบางจากเปิดโมเดลแนะบิ๊กองค์กรไทยนำธุรกิจลงทุนทั่วโลกอย่างมืออาชีพ
  • ถอดบทเรียนความสำเร็จด้านพลังงานและนวัตกรรมรุกรับเร็วตามสถานการณ์

นางนฤพรรณ สุธรรมเกษม รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานยุทธศาสตร์และบริหารความยั่งยืน กลุ่มบริษัท บางจาก เปิดเผยว่า ได้แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในเวทีการอบรมหลักสูตรไทยกับประชาคมอาเซียนในเศรษฐกิจการเมืองโลก โดยนำเสนอโมเดลของกลุ่มบางจากในฐานะองค์กรต้นแบบขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ให้ทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการ และพนักงานหน่วยงานรัฐ ผู้บริหารจากภาคเอกชน ภาคประชาสังคมต่าง ๆ โดยมีวิทยาลัยการเมืองการปกครอง สถาบันพระปกเกล้า จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในหัวข้อ “Exploring New Horizons on International Investment” 

นางนฤพรรณ ได้กล่าวว่า ความสำคัญทางการลงทุนของธุรกิจคนไทยในต่างประเทศ มีปัจจัยหลักควรพิจารณาและยุทธศาสตร์ ตามโมเดลของกลุ่มบริษัทบางจาก มุ่งเรื่องปรับตัวต่อสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่กับเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่แน่นอน และศึกษาขั้นตอนการลงทุนอย่างจริงจัง ดังนั้นจึงได้ถ่ายทอดประสบการณ์โดยถอดบทเรียนซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจกระจายใน 10 ประเทศ มีทั้งลงทุนในธุรกิจใหม่และต่อยอดธุรกิจเดิมด้านพลังงานและนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างมูลค่าและคุณค่าทางธุรกิจอย่างยั่งยืน 

กลุ่มบริษัทบางจาก จึงต้องการนำเสนอโมเดลการลงทุนถอดบทเรียนและความรู้สู่ผู้บริหารหรือผู้นำองค์กรต่าง ๆ นำไปประยุกต์ปรับใช้ให้เหมาะสมกับแต่ละหน่วยงานทั้งรัฐ เอกชน ได้ เพื่อนำพลังคนไทยนำธุรกิจไปขยายการเติบโตในแต่ละประเทศอย่างสง่างาม-เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน