ลุ้นหนักมาก! บอร์ดกสทช.ประชุมวันนี้ (17 ม.ค.)​วาระเลือก “เลขาฯ”คนใหม่

บอร์ดกสทช. วันนี้ (17ม.ค.67) ถกตั้ง “ไตรรัตน์” นั่งเลขาธิการกสทช.คนใหม่ ได้หรือไม่ หลังจากกรรมการไม่สามารถประชุมได้มาหลายครั้ง

  • กรรมการ 7 คน แตกแยก
  • กระทบต่อการทำงานกสทช.
  • ทำงานกว่า 1 ปี ไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17ม.ค.67) จะมีการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  ที่มีนพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์  เป็นประธาน โดยมีวาระพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสทช.คนใหม่  ซึ่งคณะกรรมการสรรหา ได้คัดเลือกแล้ว ให้นายไตรรัตน์​ วิริยะศิริกล รองเลขาธิการกสทช. ขึ้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการกสทช.คนใหม่ 

ทั้งนี้ต้องเกาะติดการประชุมครั้งนี้ว่า จะสามารถพิจารณาตำแหน่งเลขาธิการกสทช.ได้หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมาบอร์ดกสทช.ไม่สามารถลงมติวาระพิจารณาเลขาธิการกสทช.ได้แม้แต่ครั้งเดียว  เนื่องจากกรรมการกสทช.  4 ท่านไม่เห็นด้วย  ส่งผลให้การคัดเลือกเลขาธิการกสทช. คาราคาซังมาตลอดระยะเวลา เกือบ 1 ปี ส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการงานสำนักงานกสทช. และกรรมการกสทช. ได้เข้ามาล้วงลูกการบริหารสำนักงาน กสทช.เองทั้งหมด 

นายไตรรัตน์​ วิริยะศิริกล รองเลขาธิการกสทช.

สำหรับกรรมการกสทช. 7 คน ประกอบด้วย นพ.สรณ ,นายศุภัช ศุภชลาศัย  , น.ส.พิรงรอง รามสูต ,พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ นายต่อพงศ์ เสลานนท์  พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร นายสมภพ ภูริวิกรัยพงศ์  

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตการทำงานของกรรมการกสทช.ชุดปัจจุบัน ไม่มีผลงานใดๆ นอกจากความขัดแย้งกันเองภายในกรรมการ 7 คน ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานและการกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมกิจการโทรคมนาคม กิจการโทรทัศน์ และกิจการวิทยุกระจายเสียง ซึ่งเป็นกิจการที่มีบทบาทสำคัญมากต่อการปรับเปลี่ยน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เพราะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ที่จะก่อให้เกิดการลงทุน การสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ของประชาชน