TCEB หนุนจัดไมซ์ FECA 2023 ดึงเงินเข้าไทย 2 พันล้าน

TCEB หนุนจัดไมซ์ FECA 2023 ดึงเงินเข้าไทย 2 พันล้าน

TCEB ดึงไมซ์ FECA Annual General Meeting 2023 จัดกระหึ่ม 3 วัน 21-23 พ.ย.นี้ สร้างเงินเข้าไทยกว่า 2,000 ล้านบาท และ TCEB ยังใช้ผู้นำเอ็กซิบิชั่นเป็นกระบอกเสียงเลือกไทยจัดไมซ์อินเตอร์ ไทยตีปีกต่อยอดตลาดไมซ์รับประโยชน์เต็ม ๆ 3 เรื่อง 

  • สมาคมงานแสดงสินค้าและการประชุมแห่งเอเชีย 16 ประเทศ 200 ราย เฮร่วม FECA
  • ใช้ผู้นำเอ็กซิบิชั่นเป็นกระบอกเสียงเลือกไทยจัดไมซ์อินเตอร์
  • ไทยตีปีกต่อยอดตลาดไมซ์รับประโยชน์เต็ม ๆ 3 เรื่อง

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB/ทีเส็บ” เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศไทยได้รับเลือกเป็นสถานที่เจ้าภาพจัดไมซ์รายการใหญ่งาน AFECA Annual General Meeting 2023 ระหว่าง 21 – 23 พฤศจิกายน 2566 เป็นการจัดประชุมสามัญประจำปีของสมาพันธ์สมาคมงานแสดงสินค้าและการประชุมแห่งเอเชีย โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติทั่วเอเชีย 16 ประเทศ 150 องค์กร เข้าร่วมประชุมกว่า 200 ราย ประเมินแล้วจะสร้างมูลค่าการจัดงานเข้าระบบเศรษฐกิจประเทศได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท

รวมถึงประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากการจัดงาน AFECA Annual General Meeting 2023 เบื้องต้น 3 เรื่องหลัก ได้แก่

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

เรื่องที่ 1 ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยได้มีเวทีเจรจา แลกเปลี่ยน ต่อยอดธุรกิจ ร่วมกับผู้นำในอุตสาหกรรมงานประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ (Convex :Convention & Exhibition)

เรื่องที่ 2 ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพเป็นการจัดงานประชุมระดับสากลแสดงถึงความพร้อมเป็นจุดหมายปลายทางจัดงานแสดงสินค้า และงานไมซ์อื่น ๆ

เรื่องที่ 3 สร้างความประทับใจให้ผู้นำระดับภูมิภาคเอเชียในอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าและงานประชุมที่เข้าร่วมงาน เพื่อเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการทั่วทั้งเอเชียรับรู้ถึงความพร้อมและศักยภาพการของไทย เป็นอีกช่องทางการประชาสัมพันธ์ประเทศในวงกว้างไปยังกลุ่มผู้มีอำนาจตัดสินใจในการนำงานแสดงสินค้า การประชุมมาจัดในไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,https://www.facebook.com/penroong.yaisamsaen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง https://thejournalistclub.com/economics-travel-mice-city-news-22122023/241527/