“อิ๊ง”เผยงาน “มหาสงกรานต์ 67” จ่อใช้งบ 270 ล้านประชาสัมพันธ์

“แพทองธาร” เผยงาน “มหาสงกรานต์ 67” กำลังรองบประชาสัมพันธ์ ส่วน “หมอเลี๊ยบ”เล็งใช้ 270 ล้านสาดน้ำทั่วไทย หวังเงินสะพัดทะลุ 3.5 หมื่นล้านบาท

  • “หมอเลี๊ยบ”เล็งใช้ 270 ล้านสาดน้ำทั่วไทย
  • หวังเงินสะพัดทะลุ 3.5 หมื่นล้านบาท

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวภายหลังร่วมเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 หรือ Bangkok Design Week 2024 ถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลมหาสงกรานต์ปี 2567 หรือ Maha Songkran World Water Festival 2024 เป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับชาติว่า ตอนนี้ต้องเริ่มการประชาสัมพันธ์ในเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ ไปก่อน เพราะยังต้องรองบประมาณอยู่

ขณะที่ นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวว่า การกำหนดรูปแบบงานสงกรานต์นั้น เรียบร้อยแล้ว และได้มีการนำเสนอสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แล้วเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการเสนอของบประมาณกับสำนักงบประมาณ แต่ยืนยันว่า จะได้จัดแน่นอน และในเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ก็จะเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ

ส่วนจำนวนงบประมาณที่จะต้องใช้ในการดำเนินการนั้น นายแพทย์สุรพงษ์ ระบุว่า ที่ประชุมได้ขอไว้ 270 ล้านบาท ซึ่งรวมทุกอย่างไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด รวมถึงการประชาสัมพันธ์ระดับโลก

“หวังว่า เทศกาลมหาสงกรานต์ จะช่วยให้เงินสะพัดจะถึง 35,000 ล้านบาท และน่าจะมากกว่านั้นด้วย เพราะความตื่นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะมาประเทศไทยเห็นได้ชัดเจนว่า 20 กว่าวันนี้เติบโตขึ้นมาก”