เศรษฐาแจงไม่มีคนไทย บาดเจ็บ เสียชีวิตแผ่นดินไหวไต้หวัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ไต้หวันและการจัดอันดับเมนู ‘แกงไตปลา’ ของไทย เป็นอันดับที่ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก

เศรษฐาแจงไม่มีคนไทย บาดเจ็บ เสียชีวิตแผ่นดินไหวไต้หวัน สั่งกระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานการค้าฯ ไทเป ดูแลคนไทยอย่างใกล้ชิด ชี้ แกงไตปลา ของไทย ติดอันดับที่ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลกแล้วแต่ลิ้นใครลิ้นมัน โดยส่วนตัวชอบมาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ไต้หวันว่า ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศและสำนักงานการค้าฯ ไทเป ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว และพร้อมให้ความช่วยเหลือ  ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว

ส่วนกรณีเว็บไซต์ TasteAtlas ที่รวบรวมการรีวิวอาหาร และจัดอันดับความนิยมด้านอาหารทั่วโลก จัดอันดับเมนู ‘แกงไตปลา’ ของไทย เป็นอันดับที่ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลกว่า ไม่ทราบ แล้วแต่ลิ้นใครลิ้นมัน เขาก็มีสิทธิจะวิจารณ์หรืออะไรได้ และก็ต้องให้ความเป็นธรรมว่า จริง ๆ แล้วก็มีอาหารไทยหลายชนิดที่ติดอันดับท็อปเทนของโลก เชื่อว่าแกงไตปลาอาจจะมีรสชาติเผ็ด มีความเข้มข้นโดยส่วนตัวชอบมาก

“ที่จริงแล้วอาหารไทยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นมัสมั่นไก่ ขนมครก ต้มยำกุ้ง ผัดไท และกะเพรา ก็เป็นที่ชื่นชอบ แต่เราต้องยอมรับว่า การวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นสิทธิของเขาเหมือนกัน รสชาติของแกงไตปลา ก็อาจจะแรงเกินไปสักนิด เขาอาจจะไม่ค่อยคุ้นชิน เพราะว่าแกงไตปลาทำไม่เผ็ดก็ไม่ใช่แกงไตปลา แต่ผมเชื่อว่า รัฐบาลนี้และคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ได้ส่งเสริมเรื่องอาหารอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ทั้งนี้ เราก็ต้องยอมรับว่าบางอย่างก็คงไม่ถูกปากเขา” นายกรัฐมนตรีกล่าว