Skytrax ยกสนามบินฮาหมัดจากกาตาร์ World’s Best Airport for 2024

สนามบินฮาหมัด

Skytrax บริษัทวิจัยด้านธุรกิจการบินและการขนส่งทางอากาศจากประเทศอังกฤษประกาศ World’s Best Airport for 2024 หรือสนามบินดีที่สุดในโลก 2024 ปรากฏว่า สนามบินนานาชาติฮาหมัดในเมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้รับการคัดเลือกเป็นอันดับหนึ่งในสนามบินดีที่สุดในโลก ในงานน Passenger Terminal Expo ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต เมื่อวันที่ 17 เมษายน

อันดับสองสนามบินชางอี จากสิงคโปร์ และเป็นสนามบินดีที่สุดในโลกในด้านบริการตรวจคนเข้าเมืองในขณะเดียวกัน Crowne Plaza Changi Airport ได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงแรมสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเป็นครั้งที่ 9 ที่ได้รับรางวัลนี้ ส่วนอันดับสามสนามบินอินชอน จากเกาหลีใต้

สนามบินนานาชาติฮาหมัดคว้าอันดับหนึ่งเป๋นครั้งที่สามโดยได้รับรางวัลในปี 2021 และ 2022 เช่นกัน ส่วนสนามบินชางงีได้ทวงคืนอันดับหนึ่งกลับมาในปี 2023 ซึ่งเป็นครั้งที่ 12 ที่ได้รับเลือกให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก 

 Skytrax ได้ทำการสำรวจตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ถึงกุมภาพันธ์ 2024 โดยให้นักท่องเที่ยวให้คะแนนสนามบินตามประสบการณ์ของพวกเขา ณ จุดต่างๆ ตั้งแต่การเช็คอิน การมาถึง การต่อเครื่อง การช็อปปิ้ง การรักษาความปลอดภัย และการเข้าเมือง ไปจนถึงการออกเดินทางที่ประตูขึ้นเครื่อง  

Jewel สนามบินชางอี

World’s Best Airport for 2024

  1. Doha Hamad Airport
  2. Singapore Changi Airport
  3. Seoul Incheon Airport
  4. Tokyo Haneda Airport
  5. Tokyo Narita Airport
  6. Paris Charles de Gaulle Airport
  7. Dubai Airport
  8. Munich Airport
  9. Zurich Airport
  10. Istanbul Airport
  11. Hong Kong Airport
  12. Rome Fiumicino Airport
  13. Vienna Airport
  14. Helsinki-Vantaa
  15. Madrid-Barajas
  16. Centrair Nagoya Airport
  17. Vancouver Airport
  18. Kansai Airport
  19. Melbourne Airport
  20. Copenhagen Airport

ที่มา- https://www.straitstimes.com/singapore/hamad-international-in-doha-named-world-s-best-airport-changi-falls-to-second