“ทักษิณ” เตรียมร่วมสาดน้ำสงกรานต์หน้าห้างดังเชียงใหม่ รอเจอได้เลย!

"ทักษิณ ชินวัตร"

ทักษิณ” เตรียมร่วมสาดน้ำสงกรานต์หน้าห้างดังเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งยอดฮิตของวัยรุ่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเตรียมขึ้นเวทีใหญ่ด้วย

  • ทักษิณ ร่วมสาดน้ำสงกรานต์
  • เตรียมขึ้นเวทีใหญ่ด้วย

วันที่ 14 เมษายน 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับประทานข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง น้องสาว

พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , น.ส.ชนก จันทาทอง และนายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย รวมถึง น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย พร้อมคนสนิท มาร่วมรับประทานด้วย
         

ขณะที่เมื่อนายทักษิณมาถึง ได้เดินทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า เดี๋ยวขึ้นไปดอยสุเทพ ตั้งใจจะไปซื้อลอตเตอรี่ที่นั่น จากนั้นได้เข้าไปรับประทานข้าวซอยเนื้อ และอาหารดังของร้าน พร้อมเปิดให้สื่อมวลชนเก็บถ่ายภาพ ก่อนจะบ่นติดตลกว่า “75 ปีแล้ว จะมาถ่ายอะไรเยอะแยะ เขาอยากดูภาพคนหนุ่มคนสาว มาถ่ายคนแก่”

ทั้งนี้ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ นายทักษิณ จะเดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อทำบุญและสรงน้ำพระ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล รับปีใหม่ไทย2567

ขณะที่ในช่วงเย็น นายทักษิณจะเดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านเลอค๊อกดอร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ร่วมกับรัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย (พท.)

และไฮไลท์สำคัญของวันนี้ หลังรับประทานอาหารเสร็จสิ้น นายทักษิณจะเดินทางไปที่จุดเล่นน้ำสงกรานต์หน้าศูนย์การค้าเมญ่า ซึ่งเป็นแหล่งยอดฮิตของวัยรุ่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนายทักษิณ เตรียมขึ้นเวทีใหญ่ด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ถามว่า ได้มาสงกรานต์ที่เชียงใหม่เช่นนี้ คิดถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะปกติในเทศกาลสงกรานต์จะอยู่ด้วยกัน นายทักษิณกล่าวว่า “นายกฯ ปู อวยพรสงกรานต์ก่อนที่ผมจะเดินทางมาเชียงใหม่ ก็เลยบอกเดี๋ยวปีหน้า เรามาทำบุญด้วยกัน สงกรานต์ปีหน้า นายกฯ ปูคงได้มีโอกาสมาทำบุญ”

เมื่อถามย้ำว่าเป็นข่าวดีใช่หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตอนที่ตนจะเดินทางกลับ ก็มีความมุ่งมั่นว่าอยากกลับบ้าน แต่ไม่รู้ว่ากลับอย่างไร เมื่อไหร่ ซึ่งก็คิดแต่วันแรกที่ออกไปว่าจะต้องกลับให้ได้ ไม่รู้แต่จะอย่างไรก็ไม่รู้ เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์อยากกลับอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีบ่นว่าเหงาบ้างหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า ก็มีบ้างแหละ แต่ต่างคนต่างมีภารกิจ เกี่ยวกับบ้านเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ห่วงบ้านเมืองเช่นเดียวกัน ก็ช่วยกันคิดช่วยกันทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่พวกเราเป็นรัฐบาล ก็ให้ความเห็น ส่วนจะกลับมาช่องทางไหนนั้นยังไม่ทราบ เอาความตั้งใจก่อน และในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ค่อยซับซ้อนเหมือนของตน ของตนเขายัดให้เยอะ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีแค่อันเดียว

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับมาภายในปีนี้หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า ก็ตั้งใจอย่างนั้น แต่ยังไม่รู้จะอย่างไร เดี๋ยวดูเหตุการณ์ก่อน

เมื่อถามว่า จะเป็นเดือนตุลาคม ปี 67 ใช่หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า ไม่รู้ แต่ตั้งใจ เมื่อถามว่า หากกลับมา 2 คนกังวลว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า ทุกอย่างมีเหตุผล คุณอยากวิจารณ์ เขาก็วิจารณ์ไป แต่เราต้องมีเหตุผลของเราตอบสังคมส่วนใหญ่ได้ สังคมส่วนน้อยก็มีบ้างเป็นธรรมดา ไม่มีใครพอใจ

แม้กระทั่งบางคนอยู่บ้านเดียวกันพ่อแม่ลูก บางทีลูกทำอะไรพ่อแม่อาจไม่พอใจ เป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่มีข้อยุติร่วมกันทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง https://thejournalistclub.com/ai-politics-news-srettha-0804/256650/

อ้างอิง https://www.brighttv.co.th/news/thaksin-chiang-mai-songkran