“อนุทิน” ย้ำพูดแล้วทำ ยกเลิกดอกเบี้ยเงินกู้กยศ.

“อนุทิน” ย้ำพูดแล้วทำ ยกเลิกดอกเบี้ยเงินกู้กยศ. ขณะที่ปมคุณสมบัติ “ชาดา” ให้กฎหมายชี้ชะตา ถ้าขาดคุณสมบัติ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ที่อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเรื่องคุณสมบัติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค ซึ่งมีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า เรื่องนี้ ให้ใช้กฎหมายอธิบาย ทางพรรคได้ตรวจสอบไปแล้ว จากนั้น จะเป็นชั้นการตรวจสอบของสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ระหว่างทางมีพี่น้องประชาชนช่วยตรวจสอบ ถ้าขาดคุณสมบัติ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น แต่ความรู้สึกของคน มีทั้งชอบ ทั้งไม่ชอบ ขอให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนตัวไม่เห็นว่านายชาดา จะทำผิดกฎหมาย พบปะประชาชนตลอดหากไปถามคนอุทัยธานี ทางนั้น น่าจะตอบว่า ท่านเป็นคนรับใช้ประชาชน  ทุ่มเทเสียสละ

นายอนุทิน ยังกล่าวถึง นโยบายด้านการศึกษา ของพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย ว่า ต้องผลักดันร่วมกันทั้ง 2 พรรค ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งทีมไปหารือกับพรรคเพื่อไทย ในการร่างนโยบายสำหรับการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีแล้ว แน่นอนว่า เราต้องรับฟังนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมเรื่องนโยบายการยกเลิกดอกเบี้ยกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)ของพรรคภูมิใจไทย จะมีการผลักดันต่อหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เรื่องนี้ พูดไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ว่าหากมีโอกาสได้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องทำเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรม ที่ผ่านมา เราทำไปได้มากแล้ว ทั้งการตัดผู้ค้ำ ปรับลดดอกเบี้ย แต่เป้าหมายของเราคือ การไม่ให้มีดอกเบี้ย เราเป็นพรรคพูดแล้วทำ ก็ต้องทำให้สำเร็จ