3 หนุ่มสุดซ่า ในรายการคนละเป็ก พาเที่ยวเชียงราย 

รวมตัว 3 หนุ่มสุดซ่า “ต๊อด ปิติ-เป็ก สัณณ์ชัย-หนุ่ม วันเฉลิม” ลุยเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในรายการคนละเป็ก Ep. 9 และ 10

รายการคนละเป็ก พาเที่ยวเชียงราย
เจาะเรื่องราววีรกรรมของ 3 หนุ่ม

ถือว่าเป็นการรวมตัวของ 3 หนุ่มสุดซ่ากันเลย สำหรับรายการคนละเป็ก ที่ได้ชวนกันไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงรายโดยเริ่มจากรายการคนละเป็ก Ep.9 ซึ่งอีพีนี้ เป็ก-สัณณ์ชัย  พามาตั้งแคมป์หน้าสิงห์ปาร์ค กับเจ้าถิ่นอย่าง ต๊อด ปิติ และ พี่ชาย หนุ่ม วันเฉลิม พร้อมทั้งขับรถทัวร์รอบสิงห์ปาร์คที่มีพื้นที่กว่า 8,800 ไร่ และฟังเรื่องราวสุดสนุกและวีรกรรมสุดเด็ดของทั้ง 3 คน

ส่วนคนละเป็ก Ep.10 อดีตสุดเดือดของ เป็ก-หนุ่ม-ต๊อด ยังคงอยู่กันที่เชียงรายกับบรรยากาศเย็นสบายพร้อมฝนที่ตกมาเป็นบางช่วงที่หน้าสิงห์ปาร์คพร้อมด้วยพี่่หนุ่ม วันเฉลิมและเจ้าถิ่นอย่าง ต๊อด ปิติโดยเรื่องราวในอีพีนี้ จะมีทั้งวีรกรรมเฉียดตายและความรักของทั้ง 3 พี่น้องตั้งแต่รุ่นพ่อจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการรำลึกถึงพี่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ความสนุก มันส์ ฮาและซึ้ง ครบจบในอีพีแน่นอน สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย เหนือสุดแดนสยามกับเชียงรายครั้งนี้ เป็ก-สัณณ์ชัย ขอแนะนำสถานที่สุด Unseen ให้กับสายท่องเที่ยวได้ตามมาถ่ายรูปปังๆ แถมได้ทำบุญกันอีกด้วยในคนละเป็ก EP9-10

สิงห์ปาร์คเชียงราย

สิงห์ปาร์คเชียงราย หรือ ไร่บุญรอดเชียงรายแลนด์มาร์คถ่ายรูปสุดปังกับกิจกรรมแน่นๆด้วยพื้นที่กว่า 8,800 ไร่ที่นี่เป็นแหล่งผลิตชาครบวงจร แห่งหนึ่งของเมืองไทย มีทั้งร้านชาไทย ร้านอาหาร ชมวิวไร่ชาสุดอลังถือว่าตอบโจทย์คนทุกเพศ ทุกวัยและครบจบในที่นี่ที่เดียวจริงๆ

วัดร่องขุ่น

ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแรกๆที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้กับวัดร่องขุ่น ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทยรังสรรค์งานศิลปะที่งดงามแปลกตา ผสานวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างกลมกลืน รวมถึงประดับด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามประณีตที่เห็นแล้วต้องตะลึง อุโบสถของวัดร่องขุ่นมีสีขาวบริสุทธิ์ซึ่งได้กลายเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวพากันเรียกว่า วัดขาว ที่มีทะเลสาบใสสะอาดสะท้อนเงาอาคารได้อย่างชัดเจน

พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ

บ้านดำ หรือ พิพิธภัณฑ์บ้านดำสร้างขึ้นโดย อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติที่มีฝีมือทางด้านจิตรกรรม ปฏิมากรรม ได้สร้างงานด้านศิลปะไว้มากมายภายในบริเวณบ้านดำจะมีสถาปัตยกรรมแบบกาแลกว่า 40หลังทุกหลังจะทาด้วยสีดำภายในเป็นห้องโถงโล่งกว้างใหญ่ มีของสะสมและงานศิลปะมากมาย ทั้ง ภาพเขียน งานแกะสลัก หัวสัตว์ ฯลฯ รวมทั้งหนังจระเข้ขนาดใหญ่สีดำพาดอยู่บนโต๊ะที่ยาวมากอีกด้วย

วัดร่องเสือเต้น

โทนสีที่ใช้เป็นโทนสีน้ำเงินฟ้าตัดกับสีทองเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับวิหารภายในวิหารมีผลงานจิตรกรรมภาพวาดฝาผนังเกี่ยวกับพระพุทธประวัติ โดยใช้เฉดสีน้ำเงินฟ้ามีลวดลายที่อ่อนช้อยงดงามเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาสำคัญของจังหวัดเชียงราย

วัดห้วยปลากั้ง

สิ่งก่อสร้างที่สำคัญ ได้แก่ พบโชคธรรมเจดีย์ พระมหาเจดีย์เก้าชั้น มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบร่วมสมัย ภายนอกสร้างเป็นชั้น ๆ ทุกชั้นมุงหลังคาคล้ายเก๋งจีนประดับมังกรรอบด้าน บนยอดเจดีย์ประดิษฐานพระเจดีย์ทรงระฆังคว่ำแบบไทยแท้ภายในประดิษฐานองค์พระพุทธรูปประธานสีขาว รูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม องค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูงประมาณ 79 เมตร ตั้งอยู่บนเนินเขา มองดูเด่นเป็นสง่า