กองเชียร์เฮ! “ชัชชาติ”คะแนนทิ้งขาดคู่แข่ง ลั่นพร้อมทำงานให้ทุกคน

  • ทีมเพื่อน สุดดีใจ
  • ชี้ ชาวกทม.มีความหวังมองเห็นแสงสว่าง

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่สเตเดียมวัน เขตปทุมวัน กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 8 นามอิสระ ใช้เป็นสถานที่ติดตามผลการนับคะแนน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีสื่อมวลชนจากทุกสำนัก และประชาชนที่สนับสนุนนายชัชชาติมาร่วมสังเกตการณ์ และร่วมติดตามความเคลื่อนไหวจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ทีมงานเพื่อนชัชชาติ ที่ช่วยนายชัชชาติทำงานช่วงหาเสียงเลือกตั้ง เริ่มทยอยเข้ามายังพื้นที่สเตเดี้ยมวัน เพื่อร่วมลุ้นผลการนับคะแนน เช่น นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา, พล อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์

โดย น.ส.เกษรา ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เห็นผลคะแนนวันนี้แล้วหายเหนื่อย เป็นวันที่คนกทม. รอมานานกว่า 9 ปี ซึ่งดูจากคะแนนที่นำอยู่ก็รู้สึกดีใจ แต่ก็ต้องรอดูผลคะแนนอย่างทางการ การเลือกตั้งวันนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนความรู้สึกของคนกทม. ว่ามีความหวังตามแนวทางของนายชัชชาติที่เคยพูดไว้

“วันนี้ประชาชนรู้สึกมีความหวังเหมือนกัน ถึงได้ออกมาใช้สิทธิ์กัน ถ้าคนกทม.หมดความหวังก็คงไม่ออกมาเลือกตั้ง ที่สำคัญน้องๆที่เลือกตั้งครั้งแรก ถือเป็นจุดเริ่มต้นก้าวแรกที่ดีของการเลือกตั้ง ถ้านายชัชชาติได้แล้วชนะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะมีความหวังเต็มที่ ส่วนการเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ ต้องรอให้นายชัชชาติแถลงเอง” น.ส.เกษรา กล่าว

ขณะที่ นายนิคม กล่าวว่า ผลคะแนนที่ออกมาเป็นเสียงที่แท้จริงของประชาชน ที่ประชาชนคาดหวังในการได้ผู้บริหารให้เข้ามาทำงานให้กทม.ให้ดีขึ้น ส่วนการประสานงานกับรัฐบาล เชื่อไม่มีปัญหา เพราะไม่ใช่ประเด็น ส่วนปัจจัยความสำเร็จของนายชัชชาติ มาจากบุคลิกที่เอาจริงเอาจัง ขยันซื่อสัตย์ มีความรู้ ทำงานไม่รู้จักเหนื่อย มีความตั้งใจสูงมาก ท่านเหมาะที่จะทำให้ประชาชนชาวกทม. ได้มองเห็นแสงสว่าง

จากนั้น เวลา 18.28 น. นายชัชชาติ ได้เดินทางมาถึงสเตเดี้ยมวัน โดยเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า และเดินจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติมายังสเตเดี้ยมวัน เมื่อมาถึงประชาชนที่มารอสนับสนุนได้ส่งเสียงเฮดังกึกก้อง ส่วนนายชัชชาติได้กระโดดชูมือ ขณะที่กองทัพสื่อจำนวนมากได้รุมถ่ายภาพ และสัมภาษณ์ถึงความรู้สึก ถึงผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการที่นำมาเป็นอันดับ 1 โดย นายชัชชาติ กล่าวว่า เวลา 18.22 น. เริ่มเปิดให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่วอร์รูมเพื่อร่วมรับฟังคะแนน การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ตัวเลขอยู่ที่ประชาชนเราก็ต้องน้อมรับ และทำให้ดีที่สุด โดยอยากจะพูดถึงทั้งคนที่เลือกและไม่เลือกตนว่า ตนพร้อมจะทำงานให้ทุกคน แต่สุดท้ายก็ต้องไปรอดูว่าเราจะได้ทำหรือไม่ แต่ก็ต้องทำเต็มที่สำหรับทุกคน ซึ่งเรื่องของคะแนนในขณะนี้ ไม่ได้รู้สึกทุกข์ใจหรือไม่สบายใจอะไร เพราะยังไม่รู้ว่าคะแนนเท่าไหร่ แต่เราก็ทำเต็มที่ ขณะนี้ขอดูภาพรวมก่อน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะสร้างความมั่นใจให้คนกรุงเทพฯอย่างไรว่าจะไม่โดนทอดทิ้งอีก นายชัชชาติ กล่าวว่า เราต้องลงไปเจอปัญหา ต้องเป็นคนที่ไปรับฟัง แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอผลคะแนนทางการก่อน

ส่วนบรรยากาศการนับคะแนนล่าสุด เวลา 18.43 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งนับไปได้ 9.2% นายชัชชาติ มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 คือ 2.09 แสนคะแนน ตามมาด้วยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 3.97 หมื่นคะแนน และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร 3.95 หมื่นคะแนน