ไฮเนเก้น ปักหลักทำแฟล็กชิพ“ลานเบียร์”ที่ดิเอ็มควอเทียร์ พร้อมขายสินค้าพรีเมี่ยมให้ลูกค้า และผุดป็อปอัพสโตร์ 12 จังหวัดทั่วประเทศ

นายธีรภัทร พงศ์เมธี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัท ทีเอพี เปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่าตลาดเบียร์ในประเทศไทยโดยรวมจะเติบโตที่ประมาณ 3% เพิ่มจากปีที่ผ่านมามูลค่า 140,000 ล้านบาทเป็น 140,300 ล้านบาท สำหรับตลาดเบียร์พรีเมี่ยมมูลค่า 6,000 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 4% เป็น 6,240 ล้านบาท โดยแบรนด์ไฮเนเก้นเป็นผู้นำในตลาดนี้มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 79% คาดว่าจะเติบโตในระดับ 9%

สำหรับในช่วงเทศกาลปลายปีนี้เตรียมจัดแคมเปญ Heineken Star Celebration ครั้งแรกกับการจัดลานเบียร์ ที่ดิ เอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563 ผ่าน Flagship Store ให้เป็นพื้นที่สังสรรค์กลางเมืองในบรรยากาศที่แตกต่างทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็น Drinking Space ที่ยกเอาความพิเศษของเหล่าเมนู เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ Hoptails ที่ไม่มีแอลกอฮอล์จาก Heineken 0.0 มาเอาใจเหล่าบรรดา Cafe Hopper ในช่วงกลางวัน และ Celebration Space ในช่วงกลางคืนกับบาร์สังสรรค์สุดล้ำที่จัดเต็มมาพร้อมแสง สี พร้อมด้วย Giftmaker Box Space โซนเลือกจัดเซ็ตของขวัญ Customize ตามสไตล์คุณในแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ให้ทุกคนได้มาเลือกสรรของขวัญพิเศษที่รับรองว่าไม่ซ้ำใครและจะต้องประทับใจกันอย่างแน่นอน

พร้อม Heineken Star Collection กับไอเท็ม Merchandise สุดพิเศษที่ส่งตรงมาจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ให้สาวกแบรนด์ไฮเนเก้นได้จับจองซื้อกันแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังพบ Limited Edition กับคอลเลคชั่นสุดพิเศษในการร่วมงานกับไทยดีไซเนอร์รุ่นใหม่ Heineken X Q Design and Play ครีเอทไอเท็มสายสตรีทแฟชั่น ดีไซน์ภายใต้คอนเซปต์ “Star Celebration” ที่มาพร้อมกับหมวก (บักเก็ต แฮท), กางเกง, เสื้อโค้ท เพื่อเอาใจสายแฟชั่นให้ได้ช้อปเลือกแต่งตัวสร้างสีสันในช่วงเทศกาลนี้กันได้อย่างคอมพลีทลุคตามแบบสไตล์ของตัวเอง หรือจะเลือกเป็นของขวัญพิเศษให้กับก๊วนแบบพลิกมุมมองที่ไม่ซ้ำใครรับปีใหม่ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัดและจะมีให้เลือกช้อปเฉพาะที่ Heineken Star Celebration Experiential Flagship Store @EmQuartier และ Pop-Up Store ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ

โดยไฮเนเก้นได้ใช้งบประมาณอัดการสื่อสารการตลาดของช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 100% คืออีก 1 เท่าด้วยเป้าหมายเพื่อชิงพื้นที่การสังสรรค์แบบพลิกมุมใหม่สำหรับช่วงเทศกาลของการทำยอดขาย พร้อมสร้างการรับรู้ในแบรนด์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านไอเดียเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย 15 ล้านคนทั่วประเทศ โดยใช้สื่อการตลาดทั้งในรูปแบบ Earned- Paid- Owned เพื่อให้เข้าถึงการรับรู้ของแคมเปญโดยตั้งเป้าการเติบโตในช่วงปลายปีไตรมาสสุดท้ายที่ 15 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และเป้าหมายปิดปี 2019 ด้วยการเติบโตขึ้นที่ 9% (เทียบเฉพาะแบรนด์ไฮเนเก้นจากปี 2018)