ไม่แต่งตัวรอ!”ศักดิ์สยาม”ยันภูมิใจไทยย้ำหลักการเดิม ไม่มีก้าวไกล ไม่แก้ ม.112 ไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า พรรคภูมิใจไทยได้มีการประชุมกัน ยังยืนยันหลักการและท่าทีเดิม ในการร่วมรัฐบาล 1.จะต้องไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 2.เราไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้ และ 3.ต้องไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

เมื่อถามถึงกระแสข่าว จะมีการเสนอกระทรวงคมนาคมเป็นเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ เมื่อถามต่อว่า ส่วนตัวยังอยากอยู่กระทรวงคมนาคมเหมือนเดิมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยังไม่มีความเห็นอะไรทั้งสิ้น เพราะการจัดตั้งรัฐบาลแต่ละสมัยนั้น ต้องมีการพิจารณาเรื่ององค์ประกอบของรัฐบาล สิ่งที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติ สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชน และรักษาสถาบันหลักของชาติให้ได้ เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมีเวลา จะเป็นการแต่งตัวเพื่อรอเจ้าบ่าวมาสู่ขอหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่ได้แต่งตัวอะไร ก็ปกติ เป็นการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

เมื่อถามถึงการที่พรรคเพื่อไทย จะไม่แก้ไขมาตรา 112 และไม่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทยสะดวกที่จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยืนยันในหลักการเดิม ถ้ายังอยู่ในหลักการเดิมก็สามารถมาพูดคุยกันเพื่อให้เกิดความชัดเจน