“แอปเปิ้ล”โพสต์แซว”ฟลุค”ติดลูกสาวหนัก แม่ตกกระป๋องแล้ว

  • น้องจูนี่ ลูกสาวตัวน้อยของแม่แอปเปิ้ลพ่อฟลุค
  • ฟลุค ติดลูกสาวหนักมากจนแอปเปิ้ลต้องโพสต์แซว
  • แม่แอปเปิ้ลติ่งวง BNK48 เป็นที่มาของชื่อนัองจูนี่

ติดลูกสาวหนักมากสำหรับคุณพ่อป้ายแดง ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ หลังจากภรรยาคนสวย สาวแอปเปิ้ล สีสะเหงียนได้ฤกษ์ดีคลอดลูกสาวทายาทหมายเลขหนึ่งของบ้าน พร้อมกับตั้งชื่อสุดไพเราะให้ว่า น้องจูนี่ เรนิตา ซึ่งมีความหมายว่า เกิดขึ้นใหม่อย่างสวยงาม ด้วยน้ำหนักตัวกว่า 3.218 กิโลกรัม ณ โรงพยาบาล บีเอ็นเอช

ซึ่งบรรยากาศทั้งก่อนคลอดและหลังคลอดเรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ที่ไม่เพียงแค่กับเฉพาะกับหนุ่มฟลุ๊คและสาวแอปเปิ้ลเท่านั้น แต่กับญาติผู้ใหญ่ รวมไปถึงเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ ต่างก็เดินทางมาร่วมเป็นกำลังใจกันอย่างไม่ขาดสาย พร้อมกับนำของรับขวัญหลานสาวมามอบให้กับครอบครัวด่านบวรเกียรติกันถึงขอบเตียง

บรรยากาศในวันคลอดเป็นยังไงบ้าง ?
ฟลุค – “มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกเลยครับ เพราะที่ผ่านมาเราลำบากมากกว่าเราจะมีเขาได้ เราพยายามกันมานานเป็นปีๆ อย่างช่วงที่แพ้ท้องมันก็มีทั้งความท้อแท้ มีทั้งความเหนื่อย มีทั้งความทุลักทุเล ระหว่างทางก็มีปัญหาเกิดขึ้นตลอด อย่างวันที่เขาคลอดออกมาได้ยินเสียงเขาร้อง เราเองทั้งพ่อทั้งแม่ก็ร้องไห้ด้วยกันทั้งคู่ เพราะผมเข้าห้องคลอดไปกับเขาด้วยเหมือนกัน ได้เห็นทุกกระบวนการเลย ได้เห็นว่าแอปเปิ้ลเขากลัวมากแค่ไหน”

แอปเปิ้ล – “ช่วงที่รอฤกษ์คลอด 9 นาที มันเป็น 9 นาที ที่เราบอกหมอตลอดเลยว่า ไม่ต้องรอแล้ว เอาเด็กออกมาเลย (หัวเราะ) ซึ่งฟลุ๊คเขาก็จะเป็นคนที่คอยอยู่ข้างๆ และก็จะคอยบอกเราว่าไม่เป็นอะไร ทุกอย่างอยู่ในการดูแลของคุณหมอแล้ว”

ฟลุค – “ถามว่าเราเชื่อเรื่องฤกษ์ไหม จริงๆ เราก็ได้ไปดูดวงมาเหมือนกันครับและก็บอกคุณหมอไว้ตามนั้น แต่พอถึงเวลาที่จะคลอดจริงๆ เราก็ลืมส่งไปเลยถึงเรื่องฤกษ์ไปเลย โดยเฉพาะเปิ้ลที่เหมือนเขาสติแตกไปแล้ว (หัวเราะ)”
แอปเปิ้ล – “คือเรื่องฤกษ์จริงๆ มันก็ไม่ได้สำคัญมากหรอกนะคะ เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเขาโตขึ้นมาแล้วเขาจะเชื่อหรือไม่เชื่อเรื่องนี้ เพียงแต่เราอยากให้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็เท่านั้นเอง อยากให้มันสมบูรณ์แบบสำหรับเขา เพื่อที่เขาโตขึ้นมันจะได้ไม่ต้องคิดอะไรมาก”

ชื่อเล่นและชื่อจริงของลูกได้มายังไง ?

แอปเปิ้ล – “ที่มาของชื่อลูกมันมาจากความเป็นติ่งของแม่ค่ะ (หัวเราะ) พอดีว่าไปเจอน้องคนหนึ่งในวง BNK48 เขาชื่อว่า น้องจูเน่ ซึ่งน้องเขาเป็นคนที่น่ารักมากๆ ก็เลยบอกกับฟลุคไว้ว่าถ้าหากเรามีลูกสาวก็อยากจะได้แบบคนนี้ (ยิ้ม) สุดท้ายก็เลยกลายเป็นชื่อจูนี่ค่ะ ส่วนชื่อจริงก็ได้มาจากคุณแม่เขาเหมือนกัน ชื่อว่า เรนิตา ที่แปลว่า เกิดขึ้นใหม่อย่างสง่างาม ความหมายดีครับ”