“แรมโบ้”หนุนนิด้าโพลประชาชนพอใจรัฐบาลจัดการโควิด-19รอบใหม่

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจของประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ถึงแม้ว่าประชาชนจะยังมีความหวาดกลัวต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด แต่ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 27.60 ยังพอใจมากต่อการดำเนินการของรัฐบาล ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ มีมาตรการควบคุมป้องกันโรคได้อย่างรวดเร็ว มีการจัดแบ่งพื้นที่เสี่ยงได้ชัดเจน สามารถทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ นอกจากนี้ ประชาชนยังเห็นด้วยต่อการผ่อนคลายมาตรการของรัฐ เพราะทำให้ธุรกิจดำเนินกิจกรรมได้ เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนได้ดีขึ้น และสามารถกลับมาประกอบอาชีพ

“เป็นการแสดงให้เห็นว่านายกฯ และรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาได้ถูกทางแล้วจนเป็นที่พอใจของประชาชน เพราะนายกฯ ได้มีประสบการณ์จากการแก้ไขปัญหาในการระบาดครั้งที่ผ่านมาจนสถานการณ์คลี่คลายลงได้ ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ตนเองยังเชื่อมั่นว่านายกฯ และรัฐบาลจะสามารถจัดการกับปัญหาได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯ และรัฐบาล ที่จะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายให้โดยเร็ว ทั้งการดูแลมาตรการด้านสาธารณสุข และมาตรการทางเศรษฐกิจให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม และบรรเทาความเดือดร้อน” นายสุภรณ์ กล่าว

ขณะที่การจัดหาวัคซีนนั้นตนเองก็ขอให้ประชาชนได้สบายใจเช่นกัน เพราะนายกฯ ได้ยืนยันแล้วว่าการจัดหาวัคซีนจะต้องให้ครอบคลุมกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างแน่นอน และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุข จะดำเนินการอย่างรอบคอบตามมาตรฐานการให้วัคซีนที่ดี มีคุณภาพและปลอดภัยต่อประชาชน