“แมริออท อินเตอร์” ฉลองโรงแรมใหม่ในเอเชียแห่งที่ 1,000 ปี’66 ขยายพอร์ต 3 กลุ่ม “ลักชัวรี่-พรีเมี่ยม-ซีเลกท์” รับตลาดโต

  • “แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล” นำทัพธุรกิจโรงแรมทั่วเอเชีย-แปซิฟิก ขานรับตลาดโตเร็วสุด
  • ประกาศฉลองเปิดแห่งที่ 1,000 “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เมลเบิร์น” ใช้ Marriott Bonvoy เป็นหัวหอกแจกใหญ่โปรแกรมสะสมคะแนนวันนี้-23 เม.ย.
  • ปี’66 รุกขยายพอร์ตโรงแรมเปิดใหม่ในไทย สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ออสเตรเลีย 3 กลุ่มมาแรง “ลักชัวรี่” 3 แบรนด์ “พรีเมี่ยม” 5 แบรนด์ “ซีเล็กท์เซอร์วิส” 5 แบรนด์

นายราจีฟ เมนอน ประธาน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (ไม่รวมสาธาณรัฐประชาชนจีน) เปิดเผยว่าปี 2566 พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าไปยังตลาดใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมเพื่อสร้างการเติบโตทุกพอร์ทที่ได้ให้บริการห้องพักในภูมิภาคนี้มาตลอดเกือบ 50 ปี ขับเคลื่อนความสำเร็จด้วยโปรแกรมสะสมคะแนนระดับรางวัลอย่าง Marriott Bonvoy/แมริออท บอนวอย ขณะนี้เตรียมฉลองเปิดโรงแรมในเอเชีย-แปซิฟิก แห่งที่ 1,000 คือ เดอะริทซ์-คาร์ลตัน เมลเบิร์น  (The Ritz-Carlton, Melbourne)ชูความงามแบบร่วมสมัย บริการยอดเยี่ยม และทิวทัศน์เมืองเมลเบิร์นแบบพาโนรามา ถือเป็นความความสำเร็จครั้งสำคัญตอกย้ำความมั่นใจที่บริษัทมีต่ออุตสาหกรรมการเดินทาง และความศักยภาพทการยกระดับธุรกิจบริการร่วมกันกับพนักงาน เจ้าของโรงแรม และพลังของ Marriott Bonvoy ตลอดปีนี้และปีต่อ ๆ ไป

แมริออท จึงได้นำโปรแกรมที่จะมอบให้ลูกค้าที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ใช้โปรแกรม แมริออท บอนวอย” ร่วมฉลองการใช้บริการโรงแรมแห่งที่ 1,000 สามารถรับคะแนนโบนัส 1,000 คะแนน และรับเครดิต Elite Night ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ www.marriottbonvoy.com/earntwice ได้ตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน 2566dy[เครื่องดื่มรังสรรค์พิเศษ “เดอะ เมลบ์เพรสโซ่ 1000” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟแห่งเมลเบิร์น มีทั้งแบบมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์

โดยภาพรวมปี 2566 แมริออท อินเตอร์เนชั่แนล เตรียมเดินหน้าลงทุนและเปิดโรงแรมในเอเชีย-แปซิฟิก 100 แห่งหรือเฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 แห่ง มุ่งหน้าขยายธุรกิจตามพื้นที่ตลาดสำคัญ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่นประเทศไทย สิงคโปร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน และอินเดีย

ปี 2566 จะเปิดตัวโรงแรมในพอร์ทบริษัท กลุ่มแรก “ลักซ์ชัวรี่” ซึ่งแตกต่างจากทั่วไป ตั้งเป้าจะเพิ่มในพื้นที่จุดหมายยอดนิยมอีก 12 แห่ง ขยายโรงแรมหลัก ๆ 3 แบรนด์เด่น ประกอบด้วย

แบรนด์ที่ 1 “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน/The Ritz-Carlton ซึ่งมีความประณีตและสง่างามแห่งที่ 7 ในเมืองฟูกูโอกะ ญี่ปุ่นกับ ริสไซ วัลเลย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเสิร์ฟ (Rissai Valley, a Ritz-Carlton Reserve ) ระดับอัลตราลักซ์ชูรี่ในหุบเขาจิวจ่ายโกว สาธารณรัฐประชาชนจีน

แบรนด์ที่ 2 ดับเบิ้ลยูโฮเต็ลส์/W Hotels โรงแรมลักซ์ซูรี่ไลฟ์สไตล์ จะฉลองการเปิด โรงแรมดับเบิลยู ซิดนีย์ แห่งที่ 3 ในออสเตรเลีย และเปิดครั้งแรกที่สตูดิโอ ซิตี้ เกาะมาเก๊า

แบรนด์ที่ 3 เจดิบบลิว แมริออท /JW Marriott เพื่อจะส่งมอบประสบการณ์ความสงบในจุดหมายที่จับใจ บนเกาะเชจูเกาหลีใต้ เมืองซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน และโกอา อินเดีย

กลุ่มที่ 2 โรงแรมแบรนด์ระดับ “พรีเมี่ยม” ภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบด้วย 5 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1. แมริออท โฮเทลส์ (Marriott Hotels) 2. เชอราตัน (Sheraton) 3.เวสติน (Westin) 4.เลอ เมอริเดียน (Le Meridien) 5.ดิ ออโตกราฟ คอลเลคชั่น (the Autograph Collection ) และอื่น ๆ

ปี 2566 บริษัทฯ จะเปิดโรงแรมพรีเมี่ยมอีกกว่า 30 แห่ง เช่น “เชอราตัน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท” เป็นแบรนด์มีจำนวนมากที่สุดในโลก และยังคงสร้างผลักดันการเปลี่ยนแปลงภายในภูมิภาคนี้ถือเป็นตัวอย่างแนวคิดการออกแบบทำให้แบรนด์ทันสมัยมากยิ่งขึ้นในจุดหมายปลายทางที่กำลังได้รับความสนใจ เช่น คาโกชิมา ในญี่ปุ่น และโคลอมโบศรีลังกา

ส่วนแบรนด์เวลเนสชั้นนำอย่าง เวสติน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส (Westin Hotels & Resorts) ในเอเชีย แปซิฟิก จะเปิดตัวโรงแรมอีก 5 แห่ง จะเปิดแห่งแรกในกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ ขณะที่แบรนด์ ดิ ออโตกราฟ คอลเลคชั่น(Autograph Collection Hotels) ตั้งเป้าจะเปิดแห่งแรกในไทย คือ “โรงแรมด้วยมาดีไปดี กรุงเทพฯ”

กลุ่มที่ 3 “ซีเล็กท์ เซอร์วิส” กลุ่มโรงแรมที่สามารถผลักดันภูมิภาคนี้เติบโตกว่า 50% ปี 2566 จะเปิดตัวแบรนด์ “ซีเล็กท์ เซอร์วิส” นำเสนอบริการหลากหลายผ่านแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี หลัก ๆ 5 แบรนด์ ได้แก่ 1.คอร์ทยาร์ดบาย แมริออท/Courtyard by Marriott  2. แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท/ Fairfield by Marriott 3.โฟร์ พอยต์ส บายเชอราตัน/ Four Points by Sheraton 4.เอซี โฮเทลส์) และ 5.ม็อกซี่ โฮเทลส์

สำหรับแบรนด์ “แฟร์ฟิลด์ บาย แมริออท” มีเอกลักษณ์เน้นความสงบ ออกแบบเรียบง่าย ในเอเชีย-แปซิฟิก จะเปิดอีก19 แห่ง กระจายตามเมืองหลัก ได้แก่ ญี่ปุ่น 7 แห่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน 8 แห่ง อินเดีย 2 แห่ง ควบคู่กับเตรียมจะเปิดโรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ในเมืองต่าง ๆ อีก 11 แห่ง น หางโจว กรุงเทพฯ มะละกา และชิลลอง ออกแบบอย่าสมาร์ท ทันสมัยมอบความสะดวกสบายให้แก่นักเดินทางเพื่อธุรกิจ เพื่อการพักผ่อน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen