แมนฯ ยู กู่ไม่กลับ! บุกพ่าย “วัตฟอร์ด” ยับเยิน 1-4

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน เป็นการพบกันระหว่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ที่เปิดสนามวิคาเรจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เก้าอี้ของกุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ร้อนฉ่า

แตนอาละวาด เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-1-4-1 วาง โจชัว คิง ยืนหน้าเป้า โดยมี อิสไมลา ซาร์, เอมมานูเอล เดนนิส ทำเกมรุกริมเส้น

ด้านปีศาจแดง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-2-3-1 โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นานเดส, จาดอน ซานโช่ เป็นสามประสานในแนวรุก และใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ค้ำแดนหน้า

เริ่มเกมได้เพียง 8 นาที เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แม็คโทมิเนย์รวบคิงล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นซาร์ที่รับหน้าที่สังหาร เด เคอาเซฟได้ ก่อนกิโก้ตามมาซ้ำเข้าประตู

แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR พบว่ากิโก้วิ่งเข้ากรอบเขตโทษก่อน ทำให้วัตฟอร์ดต้องยิงใหม่ และครั้งนี้ซาร์ก็ยิงติดเซฟเด เคอาอีกครั้ง

นาทีที่ 28 แตนอาละวาดก็ออกนำ จากจังหวะที่แนวรับแมนฯ ยูฯ สกัดไม่ขาด เดนนิสเก็บบอลได้ ก่อนปาดให้คิงยิงเข้าไปไม่พลาด ทำให้วัตฟอร์ดขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 44 เจ้าบ้านฉีกหนี จากจังหวะที่กิโก้ แตะไปสุดเส้น ก่อนจ่ายย้อนกลับมาให้ซาร์ซัดตุงตาข่าย ส่งให้วัตฟอร์ดนำห่าง 2-0

นาทีที่ 50 แมนฯ ยู ตีไข่แตก จากจังหวะที่ซานโช่ เปิดให้โรนัลโด้โหม่งชงให้ฟาน เดอ เบคโหม่งซ้ำเข้าประตู ทำให้แมนฯ ยูฯ ไล่มา 1-2

นาทีที่ 59 แมนฯ ยูฯ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่แม็คไกวร์ โชว์สกิลพลาดง่ายๆ ก่อนทำฟาวล์ใส่เคลฟเวอร์ลีย์ ผู้ตัดสินควักเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาทีที่ 90+2 วัตฟอร์ดมาได้ประตูนำห่าง 3-1 จากจังหวะที่เดนนิสแทงให้เปโดรยิงมุมแคบ เท่านั้นไม่พอ แมนฯ ยู เละเป็นโจ๊กอีกรอบนาที 90+6 เอ็มมานูเอล เดนนิส มาตะบันย้ำชัยให้วัตฟอร์ด เปิดรังสอนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด 4-1

ส่วนผลคู่อื่น

วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ เวสต์แฮม 1-0

แอสตัน วิลล่า ชนะ ไบร์ทตัน 2-0

เบิร์นลีย์ เสมอ คริสตัล พาเลซ 3-3

นอริช ซิตี้ ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1

นิวคาสเซิล เสมอ เบรนฟอร์ด 3-3