“เลสเตอร์ ซิตี้” เปิดให้แฟนบอลร่วม ระลึกครบรอบ 1 ปี การเสียชีวิตของ “วิชัย ศรีวัฒนประภา”

  • แฟนบอลเข้าร่วมกว่าพันคนร่วมระลึก
  • เปิดสวนอนุสรณ์วิชัย ศรีวัฒนประภา เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา
  • ครบรอบ 1 ปีของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุของ “วิชัย”

พิธีครบรอบ 1 ปีระลึกถึงวิชัย ศรีวัฒนประภา จัดขึ้นที่สวนอนุสรณ์สถาน ซึ่งปรับปรุงจุดเกิดเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ ของ เจ้าสัววิชัยตก บริเวณมุมด้านตะวันออกของสนาม ให้เป็นสวนที่สวยงามจัดแต่งด้วยดอกไม้มากมาย พร้อมกับสัญลักษณ์ VS ของคุณวิชัยประดับอยู่ด้วย โดยนักเตะทั้งทีมนำโดย แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ร่วมเดินทางมาในพิธีพร้อมๆกับแฟนบอลอีกราวๆ 1000 คน สำนักข่าวบีบีซีรายงาน


สวนอนุสรณ์ฯ เปิดในวันครบรอบปีแรกของการแข่งขันนั้นได้รับการตั้งชื่อตามประธานสโมสรวิชัย ศรีวัฒนประภาซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามฟุตบอลเมื่อปีที่แล้ว


เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกเลสเตอร์ กล่าวไว้อาลัยในงานว่า ‘เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมือง Leicester’ การจัดงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีการจัดพิธีส่วนตัวโดยผู้เล่นและสมาชิกในครอบครัวของวิชัย

วาร์ดี้ กล่าวว่า เราต้องการสานต่อมรดกที่คุณวิชัยต้องการนี่คือสวนของเขาเราต้องการที่จะให้ความเคารพไม่ใช่แค่แฟนเลสเตอร์ แต่เป็นแฟนบอลทุกคน และหวังว่ามันจะบอกคุณว่าเขาเป็นคนแบบไหน


“เขา (วิชัย) ทุ่มเทให้กับทีมสโมสรฟุตบอลและเมืองเขาเป็นคนใจกว้างจริงๆและลึกลงไปเขาเป็นคนที่น่ารักจริงๆ – เขาทำให้เรายิ้มได้เสมอ”


คลิฟ จินเนตต้า (Cliff Ginnetta) ประธานสโมสรผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการกล่าวว่า: “มันเป็นมุมที่เงียบสงบที่ทุกคนสามารถไปและนั่งและไตร่ตรองว่าพวกเขาได้รับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างไร”


“ มันเป็นสิ่งที่เตือนให้เราคิดถึงเขา(วิชัย) ว่า ‘ใครคือผู้ชายคนนี้?’ เขาเข้ามาและเปลี่ยนสโมสรของเราให้ดีขึ้น”