“เลขาเม้ง” เซ็ง “เสี่ยเอก” เอาข้อมูลโบราณมาบิดเบือน ทำสังคมสับสน

วันที่ 13 มีนาคม 2564 นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงข้อถกเถียงระหว่าง นายอนุทินอชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจ เรื่อง แผนการกระจายวัคซีนโควิด-19 ว่า

ประเด็นที่น่าสนใจคือนายธนาธรได้นำข้อมูลตั้งแต่ปี 2563 มาขยายความ สร้างความสับสนให้กับสังคม เพราะจากข้อมูลปี 2563 นั้นได้วางแผนการกระจายวัคซีนปีละประมาณ 10 ล้านโดสเท่านั้น แต่ในปี 2564 เมื่อเรามั่นใจว่าจะได้วัคซีนตามแผนการที่กำหนดไว้ แผนจึงเปลี่ยนเป็นให้บริการ วัคซีน 50-60 ล้านโดสให้จบภายในปีเดียว นี่คือแผนการใหม่แต่สิ่งที่นายธนาธรนำเสนอนั้นเป็นแผนการเดิม

ปัญหาคือ หากประชาชนไม่ได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและเชื่อสิ่งที่นายธนาธรพูด ก็จะหันกลับมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของทีมแพทย์ ทีมวิชาการ หน่วยงานรัฐ ซึ่งตั้งใจทำงานอย่างหนัก ลดทอนขวัญและกำลังใจคนทำงาน จึงไม่เข้าใจว่านายธนาธรจะสร้างความสับสนให้กับสังคมทำไม

นอกจากนั้นการที่นายธนาธรกล่าวโจมตีว่านายอนุทินโกหก โดยจับแพะชนแกะ เอาแผนการกระจายวัคซีนเดิม ไปปนกับแผนใหม่นั้น ก็ยิ่งไม่เข้าใจว่านายธนาธรต้องการอะไร หรือเพียงแต่ได้กล่าาหาผู้อื่น ก็พอใจแล้ว การเล่นการเมืองแบบนี้ ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การเมืองไทย และทำลายกำลังใจคนทำงาน