“เมนดี้” โชว์เซฟท้ายเกม “เชลซี” บุกเฉือน “เบรนต์ฟอร์ด” 1-0 ทวงตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-2022 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 ต.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ เบรนท์ฟอร์ด เปิดสนามเบรนท์ฟอร์ด คอมมูนิตี สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 17 เชลซี ได้ฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น โรเมลู ลูกากู ปั่นด้วยซ้าย บอลหลุดกรอบออกไป

จากนั้นนาทีที่ 21 เบรนท์ฟอร์ด เกือบขึ้นนำ เมื่อ ไบรอัน เอ็มเบอโม ยิงไปชนเสาเต็มๆ และถัดมานาทีเดียว เชลซี ส่วนกลับน่ากลัว ติโม แวร์เนอร์ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาให้ โรเมลู ลูกากู ชาร์จเข้าไปตุงตาข่าย แต่โดนจับล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ถึงนาทีที่ 45 เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เซซาร์ อัซปิลิกูเอตา เปิดบอลจากฝั่งขวามาหน้าประตู พอนตัส ยานส์สัน ผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ด สกัดบอลไม่ดีมาเข้าทาง เบน ชิลเวลล์ วอลเลย์ด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง เล่นไปเล่นมา เบรนท์ฟอร์ด บุกกระหน่ำแบบไม่ยั้ง นาทีที่ 73 อิวาน โทนีย์ ได้วอลเลย์เน้นๆ แต่ เอดูอาร์ด เมนดี ปัดออกไปได้

ถัดมา 2 นาที ไบรอัน เอ็มเมอโม ได้โอกาสหลุดไปซัด แต่บอลดันพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ถึงนาทีที่ 84 ซามัน ก็อดดอส ได้ยิง เอดูอาร์ด เมนดี เซฟได้และจังหวะต่อมาเป็น นอร์การ์ด ซัดอีกที ก็ถูกผู้เล่นเชลซีสกัดออกมา

นาทีที่ 86 เชลซีรอดอีกแล้ว คราวนี้เป็น มาธิอัส เยนเซน ได้ยิงจ่อๆ แต่ เอดูอาร์ด เมนดี ยังเหนียวเซฟได้อย่างสุดยอด

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+3 เบรนท์ฟอร์ด น่าตีเสมอสุดๆ จากจังหวะตีลังกายิงของ นอร์การ์ด บอลจะมุดเสียบใต้คาน แต่ เมนดี ปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชลซี บุกมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 1-0 ทำให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ หลังถูกลิเวอร์พูลแซงขึ้นมาก่อนหน้านี้ ส่วน เบรนท์ฟอร์ด มี 12 คะแนน อยู่อันดับ 7

ส่วนผลคู่อื่นๆ ได้แก่
แอสตัน วิลล่า แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-3
เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เบิร์นลีย์ 2-0
นอริช ซิตี้ เสมอ ไบรท์ตัน 0-0
เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะ ลีดส์ 1-0
วัตฟอร์ด แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5