เพื่อไทยได้ทีขยี้นายกฯงัดแฮชแท็ก”รัฐบาลเฮงซวย”สะท้อนวิกฤติภาวะผู้นำ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีแฮชแท็ก “รัฐบาลเฮงซวย” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างแสดงความเห็นต่อการจัดการปัญหาฝุ่น PM 2.5 และไวรัสโคโรนาของรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต้องรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนด้วยใจเป็นธรรม ก่อนหน้านี้ แฮชแทก #เบื่อนายก ก็ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1 มาแล้ว ถ้าแปลเป็นค่าคะแนนนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ อาจตกต่ำลงเรื่อยๆ ปัญหาเศรษฐกิจก็แก้แบบอิเหนาเมาหมัด เงินบาทแข็ง กระทบส่งออก ค่าครองชีพสูง หนี้ครัวเรือนวิกฤติ คนตกงาน เศรษฐกิจฐานรากกระทบ แจกเงินจนมึน แจกไปแจกมา แจกไปถึงต่างชาติจ้างให้มาเที่ยวเมืองไทย

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ด้านการเมือง สนิมเกิดจากเนื้อใน ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ถูกตั้งคำถามว่าอุ้มคนทั้งรัฐบาล ตอนนี้อุ้มมาถึงสภา ต้องมาตามแก้ปัญหา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล เสียบบัตรแทนกัน จนอาจส่งผลให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2563 เป็นโมฆะ แล้วยังต้องไปเจอด่านหินอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านมีใบเสร็จเตรียมเช็คบิล

นายอนุสรณ์ กล่าวต่ออีกว่า ปัญหาสังคมและคุณภาพชีวิต ถูกตั้งคำถามว่าไม่มีศักยภาพการจัดการปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 และไวรัสโคโรนา ที่รัฐบาลต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประชาชน ว่า รัฐบาลสามารถบริหารจัดการ ป้องกัน แก้ไขได้ ซึ่งไม่น่าจะกลายเป็นความตื่นตระหนกขนาดนี้ แต่ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เหมือนลอยแพ และผลักภาระให้ประชาชนรับผิดชอบดูแลตัวเอง จึงทำให้แฮชแท็ก ‘รัฐบาลเฮงซวย’ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับที่ 1

“สถานการณ์สร้างผู้นำ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าทำให้ประชาชนสิ้นหวัง จนกลายเป็นวิกฤติภาวะผู้นำ คนดีชอบแก้ไข อย่ามองทุกเรื่องเป็นการเมือง” นายอนุสรณ์ กล่าว