เพื่อไทยสัญจรลงอีสาน…ทุกข์ของพี่น้อง คือทุกข์ของ“เพื่อไทย”

จากเหตุการณ์พายุโพดุล และ พายุคาจิกิ ได้เข้าถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างหนักทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัย และที่เห็นจะหนักสุดจะเป็นจังหวัดอุบลราชธานี ที่มีน้ำท่วมหนักสุด  

ล่าสุดทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีฐานคะแนนเสียงในภาคอีสาน ได้ลงพื้นที่อย่างหนักเพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดย “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์”ได้ลงพื้นที่ครั้งนี้ และได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก ส่วนตัว “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan” เล่าถึงปัญหา..และยังกล่าวว่า

ทุกข์ของพี่น้องคือทุกข์ของเพื่อไทย

น้ำท่วมอีสานปีนี้หนักมากค่ะ เที่ยวนี้นอกจากไร่นาล่มจม น้ำท่วมทรัพย์สินเสียหายมากมายแล้ว พี่น้องชาวอีสานยังต้อง สังเวยชีวิตอีก 30 คน หลายจังหวัดยังหนักมากโดยเฉพาะที่อุบลราชธานี

วันนี้ดูภาพข่าวน้ำท่วมอุบลฯหนักมากค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหน่อยไปเยี่ยมและมอบถุงยังชีพ ก็ว่าน้ำมากแล้วนะคะ ตอนนี้น้ำจากอีสานตอนกลางไหลบ่ามาสมทบเพิ่ม เพื่อจะไหลออกแม่น้ำโขง ยิ่งทำให้อุบลฯ หนักมากขึ้นไปอีก และยังจะท่วมอีกหลายวัน สงสารคนอุบลฯค่ะ หนักมาก

เรา #ทีมเพื่อไทย จะไม่ทอดทิ้งพี่น้องนะคะ 

ถึงแม้เราจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่มีอำนาจ และไม่มีเครื่องไม้เครื่องมืออะไร 

แต่เรามี”หัวใจ”ให้กับพี่น้อง

เราจะพยายามทำทุกทาง ที่จะช่วยพี่น้องให้ได้ค่ะ เฉพาะที่อุบลฯ #ทีมเพื่อไทย สส.เราเข้าไปช่วยชาวบ้านทุกวัน และได้มอบถุงยังชีพไปแล้วกว่า 8,500 ชุดแล้วค่ะ แต่ความ ความเดือดร้อนยังมีอีกมากมาย ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 150,000 ครอบครัวแล้วค่ะ

ทุกข์ของพี่น้องคือทุกข์ของเพื่อไทยค่ะ

เพื่อไทยจึงได้เร่งดำเนินการดังต่อไปนี้ค่ะ 

1. พรรคได้ให้ สส. #ทีมเพื่อไทย ทุกคนในพื้นที่น้ำท่วม อยู่ช่วยเหลือ ชาวบ้านอย่างใกล้ชิด ห้ามทิ้งพี่น้อง

2. ให้ศูนย์ช่วยเหลือของเพื่อไทยทุกเขตของเรา ที่เราเปิดไว้ตั้งแต่น้ำเริ่มท่วม เร่งระดมความช่วยเหลือไปให้พี่น้องผู้ประสบภัย และในส่วนกลางเราได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือที่ทำหน้าประสานทุกพื้นที่ สส. #ทีมเพื่อไทย ทุกเขต เพื่อให้รายงานสถานการณ์ ปัญหาและรายงานการช่วยเหลือที่ได้ดำเนินการไป รวมทั้งแจ้งปัญหาว่าการช่วยเหลือยังติดขัดในเรื่องใด จะได้ช่วยกันประสานระดมกำลัง การช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที

สำหรับพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี หากพี่น้องต้องการติดต่อฉุกเฉินสามารถโทรหา สส. วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ได้โดยตรงที่เบอร์โทรศัพท์ 081-879-9696 ได้นะคะ

ขอขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ได้ระดมสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อช่วยซับน้ำตาพี่น้องผู้ประสบภัยทางพรรคเพื่อไทย ได้จัดรถส่งสิ่งของ จากน้ำใจชาวกรุงเทพฯ ไปให้พี่น้องผู้ประสบภัยทุกวัน วันละ 2 เที่ยว

ขอส่งกำลังใจ ให้พี่น้องผู้ประสบภัยทุกคนนะคะ

หลังภารกิจที่มหาสารคามพรุ่งนี้หน่อยจะรีบไปเยี่ยมพี่น้องที่อุบลอีกครั้งค่ะ

พี่น้องสามารถ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ที่ 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ชื่อบัญชี เพื่อไทยช่วยไทย รวมใจช่วยน้ำท่วม

เลขที่บัญชี 493-1-08065-7

หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย

โทรศัพท์ 02-653-4001

#เราจะไม่ทิ้งกัน 

#จับมือสู้ไปด้วยกัน 

#SAVEUBON