“เบสท์ เอ็กซ์เพรส” จับมือ “ไทยคิงมอเตอร์” นำร่องรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าขนส่งพัสดุด่วน

  • เดินหน้าสู่องค์สีเขียวGreen Logistics 100%
  • มีศูนย์บริการกว่า 1,000 สาขาครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย
  • นำร่องที่นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไปใช้ขนส่งพัสดุ ที่ชลบุรี

นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ทิศทางการมุ่งสู่กลยุทธ์ BEST Green Logistics (เบสท์ กรีน โลจิสติกส์) หรือการบริหารจัดการโลจิสติกส์ของ BEST Express ในมิติที่เกี่ยวกับความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมว่า “BEST Express เป็นธุรกิจ รับ-ส่ง พัสดุด่วนทั่วไทยที่นอกจากจะมุ่งการให้บริการด้วยนวัตกรรมที่เป็นเลิศ และมีศูนย์บริการกว่า 1,000 สาขาครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย 

“ที่ผ่านมานอกจากจะสนับสนุนช่วยเหลือสังคมท่ามกลางสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังไม่หยุดพัฒนากลยุทธ์การให้บริการในรูปแบบใหม่ ๆ โดยครั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น Green Logistics 100% “

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับบริษัท ไทยคิงมอเตอร์ อินโนเวชั่น จำกัด (Thai Kingmotor Innovation) พัฒนารถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ารักษ์โลกมาใช้ขนส่งพัสดุด่วนให้กับ BEST Express เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าส่งพัสดุด่วนในตรอกซอยขนาดเล็กไปถึงใหญ่ และยังช่วยประหยัดพลังงานตลอดจนลดต้นทุนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงช่วยลดมลพิษทางอากาศอีกด้วย ซึ่งรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่ BEST Express นำมาใช้ในการขนส่งพัสดุด่วน สามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุดถึง 470 กิโลกรัม รวมถึงมีการพัฒนาตัวตู้บรรทุกสินค้าให้มีน้ำหนักเบาเพื่อบรรทุกของได้มากขึ้น และ BEST Express จังหวัดชลบุรี เป็นสาขานำร่องที่นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าไปใช้ขนส่งพัสดุเป็นเจ้าแรก