‘เนสท์เล่’ เข็น “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” กาแฟกระป๋องวิตามินเจาะคนรุ่นใหม่ คอเกม ปลุกตลาดหลังได้รับผลกระทบโควิด

เนสท์เล่ทุ่ม 100 ล้านนำกาแฟกระป๋องใส่วิตามินขยายฐานหากลุ่มคนรุ่นใหม่ และคอเกมกระตุ้นตลาดหลังจากได้รับผลกระทบโควิดตลาดติดลบถึง 5% 

นายธนธร พันพานิชย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มและชา บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า ทางเนสท์เล่ทุ่มงบ 100 ล้านบาทลุยตลาด “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” นวัตกรรมกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มมีวิตามินของเนสกาแฟครั้งแรกในโลกพัฒนาโดยทีมวิจัยและพัฒนาของเนสท์เล่ไทย ชูจุดเด่นกาแฟเอสเปรสโซ 3 ช็อต ผสมนมแท้, วิตามินบีและดี เจาะกลุ่มผู้บริโภคนิวเจน เกมเมอร์ส และลูกค้าเครื่องดื่มชูกำลังที่ต้องการความตื่นตัวและใส่ใจสุขภาพ

ตลาดกาแฟพร้อมดื่มเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นจากผลกระทบโควิดในปีที่ผ่านมาที่มีการเติบโตติดลบ 5% มูลค่า 12,000 ล้านบาท โดยเนสกาแฟเติบโตสูงกว่าตลาดและการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยเร่งการเติบโตในปีนี้

“จากสำรวจกับกลุ่มผู้บริโภคอายุ 15-65 ปี ผู้บริโภคกลุ่มนี้ก็คือ ความตื่นตัว ให้พร้อมสำหรับทำงานทุกวัน คนส่วนใหญ่พอทำงานและกิจกรรมไปนานๆ ก็จะรู้สึกล้า ไม่มีพลัง ไม่ตื่นตัวตลอดวัน จึงมองหาเครื่องดื่มที่ทำให้ตื่นตัวจาก 3 ปัจจัย คือ ประสิทธิภาพ รสชาติ และสุขภาพ “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” จึงตอบโจทย์ได้และมองเห็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ รวมไปถึงกลุ่ม พร้อมจัดแคมเปญเต็มสูบตามสื่อโฆษณาและจัดทัวร์นาเมนท์ อีสปอร์ต ‘“ชาเลนจ์ แบกไก่ไปตีป้อม” ให้ห้คอกาแฟได้ร่วมทีมแข่งขันกับโปรเพลเยอร์และคนดัง ในเกม ROV สุดมันส์ยาวนาน 3 สัปดาห์ ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท”

เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” นับเป็นเกม เชนเจอร์ ในการนำนวัตกรรมกาแฟมีวิตามินมารุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มในเซกเมนต์ Upper Mainstream และยังเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเนสกาแฟในครึ่งปีแรกของปี2021