“เทพเทือก”เชื่อม็อบการเมืองปีหน้าไม่ร้อนแรง

“สุเทพ”เชื่อม็อบการเมืองปีหน้าไม่ร้อนแรง ชวนประชาชนช่วยกันพาบ้านเมืองเดินหน้า ให้แต้ม”พล.อ.ประยุทธ์-สนธิรัตน์”แก้ปัญหาราคาปาล์มดีดตัว พร้อมระบุ”รปช.”เป็นพรรคเล็ก เจียมตัว แต่ตั้งเพื่อประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2563 ที่บางกลุ่มประกาศจะจัดการชุมนุมตั้งแต่ต้นปี ว่า อยากชวนประชาชนชาวไทยมองโลกในแง่ดี เราต่างมีประสบการณ์ในทางการเมืองกันมามากในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้จึงเป็นเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ไม่ว่าจะมีการเคลื่อนไหวโดยกลุ่มใดก็ตาม เชื่อว่าหน้าที่ของคนไทยคือการทำงานถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการทำงานให้กับแผ่นดิน

ทั้งนี้ ตนยังเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นนายกรัฐมนตรีที่ทำงานเพื่อชาติและประชาชนได้สำเร็จในระดับที่ประชาชนจะเกิดความพึงพอใจ ส่วนเรื่องการเมืองเปรียบเหมือนกับชีวิตคนเราที่มีลุ่มๆดอนๆบ้างซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าทุกคนทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันและเห็นแก่ชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง เชื่อว่าจะฝ่าฟันไปได้

นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าแม้จะมีการชุมนุมเกิดขึ้นนั้น ก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง เพราะการชุมนุมของประชาชนเพื่อเรียกร้องสิ่งหนึ่งสิ่งใด ถ้าทำอยู่ในกรอบกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ประชาชนก็มีสิทธิ์ทำได้ ขณะเดียวกัน การชุมนุมต้องเป็นไปโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ไม่มีการก่อเหตุอะไร ส่วนประชาชนจะออกมาร่วมด้วยหรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้จัดการชุมนุมมีวัตถุประสงค์อะไร หากเอาประชาชนมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ประชาชนคงไม่มาร่วมด้วย แต่ตอนนี้ตนยังไม่เห็นว่ามีอะไรที่เป็นประเด็นความเดือดร้อนของประชาชนที่ถึงขั้นจำเป็นต้องนำคนออกมาชุมนุม ตนยังเชื่อมั่นว่ารัฐบาลน่าจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆของประชาชนได้ อาทิ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับพืชผลทางการเกษตรที่ต้องยกคะแนนความดีให้กับรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จากการแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันที่เป็นพืชเศรษฐกิจชนิดหนึ่งของประเทศไทยได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามจากการไปพบปะกับเกษตรกรชาวสวนปาล์มในภาคใต้ บอกว่าขณะนี้ราคาปาล์มน้ำมันสูงขึ้นมาอยู่ที่กิโลกรัม (กก.) ละ 6 บาทเศษ ช่วยทำให้เกษตรกรชาวสวนปาล์มมีรายได้เพียงพอในการดำรงชีวิต ถ้ารัฐบาลสามารถทำโครงการในลักษณะที่มุ่งแก้ไขปัญหาราคาพืชผลกาารเกษตรได้อย่างยั่งยืน ตนคิดว่าเศรษฐกิจพื้นฐานของครอบครัวเกษตรกรจะดีขึ้น ซึ่งตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะต้องหาหนทางดำเนินการเรื่องดังกล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนโดย”นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนศาสตร์ ที่ระบุว่าม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ติดอันดับที่ 14 ในจำนวนบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า  ม.ร.ว.จัตุมงคลไม่ใชคนที่มีความทะเยอทะยานอยากเป็นนายกรัฐมนตรี แต่การที่เข้ามาร่วมอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพราะต้องการสนับสนุนการจัดตั้งพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชน และม.ร.ว.จัตุมงคลมารับหน้าที่หัวหน้าพรรคจากการเลือกโดยประชาชน พรรคจึงส่งไปเป็นรมว.แรงงาน และคิดว่าจะสร้างผลงานให้กับรัฐบาลและเป็นบวกแก่พรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย