“เดอะมอลล์-ซีพีเอ็น”ออกแบบแคมเปญยักษ์ลุยโปรโมตเทศกาลตรุษจีน

รวมของเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2563  จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย คาดการณ์เศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณดีขึ้น ตั้งเป้า GDP จะขยายตัวที่ 2.8 % จากปลายปี 2562 ปรับลด GDP อยู่ที่ 2.5 %  โดยมีปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยค่อยๆฟื้นตัวโดยมีแรงสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งการท่องเที่ยวขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 

ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมจัดซิกเนเจอร์อีเว้นท์ที่ถือเป็นจุดแข็งและเป็นผู้นำจัดกิจกรรมมงคลสร้างสีสันการตลาดในช่วงตรุษจีนทุกปี โดยปีนี้ได้ผนึกกำลังพันธมิตร ทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท 

จัด 2 แคมเปญใหญ่ “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR ” ระหว่างวันที่ 15 ม.ค. – 16 ก.พ. 63 ที่ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขาชู 5 ปรากฎการณ์แห่งความสุขเสริมความเฮงรับตรุษจีน ช้อปลุ้นรับอั่งเปา-ทองคำและของรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท 

 และแคมเปญ “CHINESE NEW YEAR JOY LUCK LOVE :  ฉลองตรุษ สุดปัง” อัดโปรแรงรับปีหนูทอง ระหว่างวันที่ 15 ม.ค.– 5 ก.พ.63 ด้วยการมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษเมื่อช้อปในห้างฯ อาทิ รับทรัพย์คูปองส่วนลดสูงสุด 40% (เมื่อช้อปครบทุก 1,000 – 10,000 บาท หรือใช้คะแนน M Point 80 – 1,000 คะแนน แลกรับ) พิเศษสมาชิก M Card เมื่อช้อปคู่กับ บัตรเครดิต SCB M VISA หรือ SCB รับอั่งเปารวมสูงสุด 1,800 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ระหว่างวันที่ 23 ม.ค. – 2 ก.พ. 2563 และเมื่อช้อปครบ 2,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ สนุกกับกิจกรรม “ฟินเวอร์ เจออั่งเปา” ร่วมเล่นเกมดิจิตอล ที่ แอพพลิเคชั่น M Card รับ Cash Coupon รวมสูงสุด 300 บาท ระหว่างวันที่ 23 – 26 ม.ค. 2563

จัดเต็มแคมเปญการตลาด โดยใช้กลยุทธ์การทำ Event และสร้าง Happening ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ให้กับศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเวลาปกติ โดยคาดว่าสามารถสร้างยอดขายตลอดเทศกาลตรุษจีนได้กว่า 3,500 ล้านบาท”

ทางด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า  ซีพีเอ็น ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่ที่ศูนย์การค้า 34 สาขาในไทยและมาเลเซีย ตอกย้ำการเป็น The Best Chinese New Year Destination เป็นจุดหมายปลายทางของการ ‘จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว’ ครบจบในที่เดียว ปีนี้เราสร้างคอนเทนต์แม็กเน็ตใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของชาวไทยเชื้อสายจีนยุคใหม่ จากที่คนรุ่นก่อนต้องไปจับจ่ายซื้อของไหว้ที่ตลาดหรืออาคารพาณิชย์ ไก่ก็ต้องซื้อเป็นไก่ไหว้แบบที่ทำตามกันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า 

แต่สมัยนี้เราจะเห็นการประยุกต์ที่เน้นความง่ายและสะดวก คนเริ่มซื้อไก่ KFC ไก่บอนชอนไปไหว้ หรือการซื้อของไหว้ของมงคลต่างๆ ก็ไม่ได้จำกัดแค่แหล่งเดิมๆ อย่างสำเพ็ง เยาวราช แต่คนสามารถเลือกซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งของก็จะมีแพ็คเกจจิ้งที่สวยงาม มีสไตล์ และยังมีโปรโมชั่นที่คุ้มค่า การไหว้เทพเจ้าก็ไม่จำเป็นต้องไปศาลเจ้า เพราะในศูนย์การค้าก็มีมาให้ถึงที่ ดังนั้น ศูนย์การค้าจึงทำหน้าที่สร้างประเสบการณ์ที่เติมเต็มความต้องการฉลองตรุษจีนรูปแบบใหม่มากขึ้น อย่างปีนี้เราก็ยกไชน่า บาร์ซาที่จำลองบรรยากาศเมืองจีน สินค้าจีนแท้ๆ และโชว์วัฒนธรรมจีน ต่างๆ เพื่อให้ทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ที่ครบรอบด้านได้ที่ศูนย์การค้าของเราโดยไม่ต้องเดินทางไกลอีก”     

พลาดไม่ได้สำหรับสมาชิก The 1 กับของรางวัลมากมายรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท เมื่อช้อปสินค้าภายในศูนย์ฯ อาทิ ช้อปและลุ้นรับโชคตรุษจีน รถยนต์ VOLVO รุ่น XC40, ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-มาเก๊า จาก AirAsia, สำหรับสุดยอดนักช้อป Top Spenders 13 ท่านแรกที่มียอดใช้จ่ายสะสมสูงสุดตลอดแคมเปญ และมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 300,000 บาทขึ้นไป รับแพคเกจเรือสำราญ Celebrity Cruises  ระหว่างวันที่ 16 ม.ค. – 9 ก.พ. 2563