เซ็นทรัลพัฒนา ทุ่ม 600 ล้าน จัดแคมเปญระดับโลกส่งท้ายปี ดึง “โปเกมอน” มาร่วมสร้างความสุขดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเฉลิมฉลองในประเทศไทย

เซ็นทรัลพัฒนาชูกลยุทธ์ 3 Co-creations จับมือโปเกมอน ทำแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปีดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาตอกย้ำการเป็นโกลบอล เดสติเนชั่น ด้วยงบประมาณ 600 ล้านบาทตั้งเป้าดึงคนเข้าศูนย์เพิ่มขึ้น 25-30% 

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี 2566 ทางเซ็นทรัลพัฒนาได้จัดจำนวน 600 ล้านบาทเพื่อเตรียมจัดฉลองความสุขระดับโลก ตั้งแต่ 1 พ.ย. 2566 – 7 ม.ค. 2567 ที่จ้ดแคมเปญยาวต่อเนื่องรวมไปถึงการจัดเคาน์ดาวน์ปีใหม่เพื่อ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ไตรมาส 4 ตอกย้ำไทยเป็น Festive Destination

ภายใต้แคมเปญ The Great Celebration 2024 จะดำเนินกลยุทธ์ภายใต้ 3 Co-creations ด้วยการจับมือกับโปเกมอน “Pokémon” แบรนด์คาร์เร็คเตอร์จากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมาสร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พบกับ ต้นคริสต์มาสสายฟ้า Pikachu Thunderbolt Christmas Trees ใน 38 สาขาทั่วประเทศ และเซ็นทรัลเวิลด์พบกับ Inflatable Pikachu ยักษ์สูง 15 เมตร หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เทียบเท่าตึก 3 ชั้น และพบกับแคมเปญและกิจกรรมสนุกสนานตลอดแคมเปญ

นอกจากนี้ได้ร่วมกับค่ายเพลงแกรมมี่จัดทำมิวสิควิดีโอใหม่ ทำซอฟต์เพาเวอร์ร่วมกับแพล็ตฟอร์มระดับโลกเช่น Meta และ TikTok  ทำ O2O มาร์เก็ตติ้ง ผสมผสานออนไลน์ไปออฟไลน์ เพื่อลิงค์กิจกรรมทั้งหมดมายังประเทศไทยซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก 

“เรามั่นใจว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวจากเอเชียและโลกตื่นเต้นกับแคมเปญนี้และเป็นส่วนหนึ่งดึงนักท่องเที่ยวมาประเทศไทย ซึ่งปีนี้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นอันดับหนึ่งของโลกจะยิ่งเข้ามาอีกโดยเฉพาะโปโกมอนที่มีแฟนๆ จากทั่วโลก คาดว่าจะดึงนักท่องเที่ยวเกาหลี, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, มาเลเซีย, และเวียดนามรวมทั้งคนไทยมีร่วมสนุกสนานกับแคมเปญร่วมกับโปเกมอน พร้อมตั้งเป้าจะมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 25-30% ซึ่งเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นสูงสุดหลังจากสิ้นสุดโควิด-19 จากปกติศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้งหมดจะมีทราฟฟิกเฉลี่ยรวมวันละ 1.2 ล้านคน