เซ็นกรุ๊ปปี’66ทุ่ม50ล้านขยายสาขา4จังหวัดท่องเที่ยว

  • .เซ็นกรุ๊ปทุ่มกว่า 50 ล้านบาทลุยขยายสาขาปี’66 ยึดทำเลทองเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของต่างชาติ  
  • .นำร้านอาหาร 5 แบรนด์เปิดบริการครบ 4 จังหวัด “พัทยา-หัวหิน-ภูเก็ต-สมุย” ตั้งเป้ารายได้โต 10-15 %

นายบุญยงตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เซ็น กรุ๊ป เตรียมใช้เงินลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ขยายสาขาโดยเลือกทำเลในเมืองท่องเที่ยวอย่าง พัทยา ภูเก็ต สมุย และหัวหิน เจาะลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาไทย โดยมีความมั่นใจช่วงครึ่งปีหลังการขยายสาขาจะช่วยผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 10 – 15% 

ประเมินข้อมูลตามศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดภาพรวมปี 2566 ตลาดร้านอาหารจะมีมูลค่า 4.35 แสนล้านบาท เติบโต 7.1 % จากปี 2565 โดยได้ปัจจัยหนุนเรื่องการท่องเที่ยวฟื้นตัวส่งสัญญาณบวกสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ กับการท่องเที่ยว ซึ่งทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ระบุช่วงครึ่งปีแรกท่องเที่ยวปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมตั้งแต่ 7 เดือนแกร ระหว่างมกราคม – กรกฎาคม 2566 สูงกว่า 37 ล้านคน แนวโน้มครึ่งปีหลังจะยังคงเติบโตได้ดีขึ้นอีกอย่างแน่นอน 

ดังนั้นทาง เซ็น กรุ๊ป จึงวางแผนลงทุนขยายบริการ ประกอบด้วย “สาขาที่ลงทุนเอง” ได้แก่

พื้นที่แรก “พัทยา” เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงมกราคม – กรกฎาคม 2566 มีต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในชลบุรี กว่า 5 ล้านคน รวมทั้งมีปริมาณต่างชาติเข้ามาใช้บริการยังศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา เพิ่มขึ้นกว่า 80% จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน อันดับ 1 คือ ไต้หวัน 35% รองลงมา เป็นจีน 30% ฮ่องกง 9% และ

อื่น ๆ 

ข้อมูลดังกล่าวจึงเป็นสิ่งบ่งชี้ชัดเจนถึงแลนมาร์คในพัทยายังคงเป็นทำเลที่มีศักยภาพเติบโตดี สอดคล้องตามแผนเครือเซ็น กรุ๊ป ที่จะขยายสาขาผลักดันธุรกิจในเครือเติบโตไปด้วยกันทั้ง 5 แบรนด์ ได้แก่ 1. De Tummour 2.ZEN Restaurant 3.AKA Yakiniku 4.On the Table และ 5.Din’s ในทำเลทัวร์ริสต์มอลล์ อย่าง ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ตั้งแต่กันยายนนี้เป็นต้นไปจะเริ่มเปิด De Tummour และ On the Table จากนั้นเดือนธันวาคมนี้จะเปิดอีก 3 แบรนด์ 

พื้นที่ 2 “ภูเก็ต”  นำแบรนด์ ZEN Restaurant เปิดสาขาในศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2566 ซึ่งปัจจุบันมีร้านแบรนด์ต่างๆ  อยู่แล้ว ทั้ง  ZEN Restaurant และ On the Table สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ZEN Restaurant และ AKA Yakiniku เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต คาดจะนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าภูเก็ตเพิ่มขึ้นจากเดิมมียอดสะสมเดิมกว่า 4 ล้านคน 

พื้นที่ 3 “สมุย” อีกหนึ่งสถานที่อันดับต้น ๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติประเมินจากยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมในจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 1.5 ล้านคน จึงได้นำแบรนด์ On the Table เปิดสาขาที่เซ็นทรัล สมุย เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ไปเรียบร้อยแล้ว

พื้นที่ 4 “หัวหิน” จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยและต่างชาติ จึงได้นำแบรนด์ AKA Yakiniku เปิดบริการที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 เป็นตัวเลือกเจาะตลาดนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่หรือคนในพื้นที่ที่ชื่นชอบการรับประทานปิ้งย่างซึ่งเน้นความคุ้มค่าด้วย

นายบุญยง กล่าวว่า เซ็น กรุ๊ป ทำกลยุทธ์ต่อยอดธุรกิจอาหารเติบโตผ่านแบรนด์ในเครือ โดยได้ขยายสาขาในพื้นที่ท่องเที่ยวทั้ง 4 จังหวัด พร้อมรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไไทย คาดภายในสิ้นปี 2566 ร้านอาหารสาขาแต่ละแบรนด์ในเมืองท่องเที่ยวดังกล่าว จะช่วยผลักดันให้ยอดขายเติบโตได้เพิ่มอีกกว่า 10 – 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen