“เจ้าชายแฮร์รี่”กู่ไม่กลับ โพลชี้ควรถูกถอดยศ หลังฉายหนังทาง Netflix

โพลของ YouGov เผยผลสำรวจความเห็นของคนดูหนังสารคดีของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ พบเกือบครึ่งบอกเจ้าชายแฮร์รี่ควรถูกถอดยศได้แล้ว ในขณะที่คนดูเห็นใจเจ้าชายวิลเลียมมากกว่า

สำนักข่าวเทเลกราฟ ในอังกฤษ รายงานเมื่อ 31 ธ.ค. 2565 ตามเวลาท้องถิ่น เผยผลโพลของ YouGov สอบถามความเห็นของประชาชนที่มีต่อ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ หลังจากเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ได้เผยแพร่สารคดีเรื่องราวของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ชายา ในชื่อว่า ‘Harry & Meghan’ จำนวน 6 ตอน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น พบว่า ผู้ถูกสอบถามถึงร้อยละ 44 มีความเห็นว่า เจ้าชายแฮร์รี่สมควรถูกถอดยศฐาบรรดาศักดิ์ดยุกแห่งซัสเซกซ์ได้แล้ว ในขณะที่มีเพียงร้อยละ 33 เท่านั้นที่คิดว่าเจ้าชายแฮร์รี่ควรดำรงพระยศดยุกแห่งซัสเซกซ์ต่อไปเช่นเดิม

นอกจากนั้นจากเนื้อหาของหนังสารคดีเรื่องนี้ที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนได้กล่าวหาพระบรมวงศานุวงศ์ที่เหลือในราชวงศ์อังกฤษนั้น กลับยิ่งทำให้ประชาชนรู้สึกเห็นใจเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ และแคเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ มากกว่าถึงร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ซึ่งมีคนเห็นใจทั้งคู่หลังจากได้ดูหนังสารคดีเรื่องนี้เพียงร้อยละ 17 เท่านั้น

ขณะเดียวกัน หนังสารคดีเรื่อง Harry & Meghan ความยาว 6 ชม. ยังทำให้ผู้ถูกสอบถามถึงร้อยละ 23 คิดในแง่ร้ายกับเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนมากกว่าเดิม เมื่อเทียบกับคนที่ดูหนังสารคดีเรื่องนี้แล้วคิดในแง่ดีกับทั้งคู่มากขึ้นเพียงร้อยละ 7 เท่านั้น.