อุบลฯยังอ่วม!สะพาน-ถนนวินาศทางหลวงเร่งทอดสะพานเบลี่ย์หวังให้ชาวบ้านเดินทางสะดวก

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า จากอิทธิพลพายุโซนร้อน (โพดุล)ที่ได้ทำให้ถนนทางหลวงหลายสายในภาคอีสานเสียหายจำนวนมากนั้น ล่าสุดขณะนี้ ทางศูนย์บริหารงานอุบัติภัย สำนักบริหารบำรุงทาง กรมทางหลวงได้สรุป สถานการณ์ปัจจุบัน พบว่า มีถนนทางหลวงถูกน้ำท่วมอยู่ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัด ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ  สุรินทร์  และสมุทรปราการ มีถนนเสียหาย 5 สายทาง จำนวน 5 แห่ง ซึ่งมีถนนที่เสียหายแต่ประชาชนยังสามารถสัญจรผ่านมาได้ 2 แห่ง 

และเป็นถนนที่ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้จำนวน  3 แห่ง ประกอบด้วย ถนนทางหลวงใน จังหวัด ศรีสะเกษ คือ เส้นทางหลวง ทล.2412 ตอน ท่าศาลา – ละทาย ช่วงกม.ที่ 12-16 มีน้ำท่วมสูง 30 ซม.ดังนั้นทางหลวง จึงได้ติดตั้งป้ายเตือนและจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่ให้สอบถามเส้นทาง

เส้นทางหลวงเสียหายในจังหวัดอุบลราชธานี เส้นทางหลวง ทล.2404 ตอน เขื่องใน-นาคำใหญ่ ช่วงกม.ที่ 4+929 (สะพานห้วยเรือ) สาเหตุที่ประชาชนไม่สามาถสัญจรผ่านไปมาได้ เนื่องจากคอสะพานชำรุดทั้งสองฝั่ง ซึ่งได้มีการปิดการจราจร และอยู่ระหว่างดำเนินการทอดสะพานเบลี่ย์ โดยคาดว่าจะเปิดการจราจรได้ วันที่ 22 กันยายน 2562 เวลา 20.00 น

และเส้นทางหลวงที่เสียหายใน จังหวัดอำนาจเจริญ เส้นทางหลวง ทล.2034 ตอน นาสีนวน -บ่งเขียว ช่วงกม.ที่ 59+148 (สะพานห้วยถม) สาเหตุจากสะพานขาด ดังนั้นจึงมีการปิดการจราจร และให้ประชาชนไปใช้เส้นทาง ทล. 2034 ตอน นาสีนวน -บ่งเขียว จนถึงสามแยกบ้านชมพู และให้เลี้ยวขวามุ่งหน้าไปทาง ทช. 3006 ถึงแยกอำเภอปทุมราชวงศา เลี้ยวขวามุ่งหน้าไปบนทล. 202 จังหวัดอำนาจเจริญ