อีกแล้วรถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง!

ขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง​ กระทบเดินรถไฟสายเหนือทั้งขึ้น- ล่อง​ คาดใช้เวลา กู้เปิดทาง 5-6 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้​ (29 ม.ค.) เวลา 15.25 น.ได้รับแจ้งขบวนรถสินค้าที่ 636 เดินทางระหว่างสถานีบึงพระ ปลายทางแหลมฉบัง ตกรางบริเวณสถานีบึงบอระเพ็ด ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เบื้องต้น ขบวนรถไฟตกรางส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟสายเหนือทั้งขาขึ้นและล่อง​ ไม่สามารถเดินรถได้

ล่าสุด​การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ได้ทำการขนถ่ายผู้โดยสารทำการสลับขบวนรถเที่ยวขึ้นและเที่ยวล่อง โดยทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ระหว่างขบวนรถธรรมดาที่ 201 กรุงเทพ – พิษณุโลก กับขบวนรถเร็วที่ 102 เชียงใหม่ – กรุงเทพ แล้วทำการสลับขบวนรถกันไปปลายทาง

ส่วน.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 8 เชียงใหม่ – กรุงเทพ จะทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปปลายทางสถานีกรุงเทพ​จึงจะส่งผลกระทบให้ขบวนรถต้องล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม

ด้านนายวรวุฒิ​ มาลา​ รักษาการ​ ผู้ว่า​การการรถไฟแห่งประเทศไทย​(รฟท.) กล่าวยอมรับว่า ขบวนรถไฟที่ตกทางนี้ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟสายเหนือและคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 5-6 ชั่วโมงในการกู้เปิดรางจึงจะสามารถ กลับมาเดินรถได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าปัญหารถไฟตกราง ยังเกิดขึ้นบ่อยครั้ง​โดยในปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมจนถึง 30 กรกฎาคม​ 2562​ พบมีเหตุรถไฟตกรางรวม 30 ครั้ง