อบจ.ภูเก็ตนำทัพท่องเที่ยวโร้ดโชว์อินเดีย ลั่นโกย 7.5 พันล้าน แอร์ไลน์อินเตอร์แห่บินตรง-สัญญาณดี ส.ค.65 ฉลอง 75 ปี

  • อบจ.ภูเก็ต นำทัพธุรกิจท่องเที่ยวบุกโร้ดโชว์อินเดีย 3 เมือง “นิวเดลี-มุมไบ-บังกาลอร์”
  • โกยนักท่องเที่ยวกลับไทยช่วง ส.ค.-ธ.ค.65 ได้แน่ 1.5 แสนคน
  • กวาดรายได้ทะลุ 7,500 ล้านบาท ได้แรงหนุนแอร์ไลน์บินตรงกว่า 40เที่ยว/สัปดาห์
  • แถมมีสัญญาณดี ส.ค.นี้ ทัวร์แดนภารตะจะใช้โอกาสฉลองสัมพันธ์ไทย-อินเดีย 75 ปีแห่เที่ยวเมืองไทย

นายเรวัติ อารีรอบ นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) เปิดเผยว่า มอบหมาย นายอานุภาพ เวชวนิชสนองรองนายก อบจ. สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ตกว่า 40 ราย เดินทางไปทำโร้ดโชว์รุกจับคู่ขายการท่องเที่ยวกับบริษัทท่องเที่ยวคู่ค้าในอินเดีย 3 เมืองใหญ่ในกรุงนิวเดลี มุมไบ และ บังกาลอร์ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 300 ราย เมื่อช่วงวันที่ 1-6 สิงหาคม 2565 โดยมีผลตอบรับเชิงบวกที่จะเพิ่มจำนวนและรายได้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายจากอินเดียหลั่งไหลเข้ามายังภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป

นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวเสริมว่า จากการประเมินสถานการณ์ในภาพรวมทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวอินเดียแต่ละเมืองแสดงความสนใจจะขายแพกเกจและโปรแกรมท่องเที่ยวเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ตั้งเป้าช่วงเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2565 จะมีนักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลมาเที่ยวภูเก็ตรวมกว่า 150,000 คน จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกกว่า 7,500 ล้านบาท

อันเป็นผลมาจากหลังรัฐบาลไทยประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ และท่ามกลางสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด-19 ยังอยู่นั้น นักท่องเที่ยวจากอินเดียกลายเป็นตลาดอันดับ 1 ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2565 จำนวนรวมแล้วกว่า 83,000 คน โดยได้รับความสะดวกสบายมีสายการบินนานาชาติบินตรงเข้า-ออก กว่า 40 เที่ยว/สัปดาห์ อีกทั้งเดือนสิงหาคม 2565 ยังมีสัญญาณบวกด้วยเพราะถือเป็นเดือนพิเศษในโอกาสวันครบรอบ 75 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ไทย-อินเดีย จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับการเดินทางไปทำโร้ดโชว์ของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ทาง อบจ.ภูเก็ต เป็นเจ้าภาพนั้น ได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยนายธเนศ เพ็ชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. พร้อมด้วย นางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ให้เกียรติต้อนรับผู้ประกอบการจากภูเก็ตที่เดินทางจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในอินเดียหลังสถานการณ์โควิด-19 เป็นคณะแรกจากประเทศไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen