“อนุทิน” ชัดเจน! ไม่เปลี่ยนรัฐมนตรี “ภูมิใจไทย” ยันพรรคพร้อมเลือกตั้ง ไม่กังวลแผนยุ ส.ส.ลาออก หวังยุบสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรรค ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะปรับ ครม. ก่อนปีใหม่ ว่า

สำหรับพรรคภูมิใจไทย ไม่ขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อ ครม.ในส่วนของพรรค เพราะยังไม่มี รัฐมนตรีท่านไหน ต้องพ้นจากตำแหน่ง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เขาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีความจะคลี่คลาย 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติม ถึงกระแสข่าวการกดดันระหว่าง ส.ส.ด้วยกันให้ลาออก เพื่อให้องค์ประชุมสภาไม่ครบ นำไปสู่การยุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า 

เรื่องยุบเป็นอำนาจของท่านนายกฯ ไม่ก้าวล่วง ในส่วนของ พรรคก็แค่เตรียมความพร้อม เราเตรียมมาระยะหนึ่งแล้วเราไม่เคยมีปัญหา ก็ไม่กังวล 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย เริ่มมี ส.ส.มาร่วมกิจกรรม เพิ่มมากขึ้น เช่นนี้ แล้ว จะมีกำหนดเส้นตายให้มาสมัครสมาชิกพรรค เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า

ไม่มีเส้นตาย เราเป็นพรรคการเมือง ใครที่คิดว่านโยบายของพรรคดี อยากมาร่วมผลักดัน ก็หารือกันได้ ถ้าแนวทางไปกันได้ ก็ร่วมงานกัน 

เมื่อถามย้ำ เรื่องความกังวล กรณี การสมัครสมาชิกไม่ทัน แล้วจะมีผลต่อการส่งลงเลือกตั้ง นายอนุทิน ตอบว่า ทันคาดการณ์ไว้บนความไม่ประมาท ถ้าท่านยุบก็มีเวลา 30 วัน ตอนนี้ ไม่มีใครฟันธงว่าท่านจะยุบสภา หรือ ท่านจะอยู่ครบวาระสภา แต่เอาเป็นว่า พรรคก็มีผู้สมัคร ในปัจจุบันมากเพียงพอที่จะทำงานการเมือง ให้เป็นประโยชน์กับประเทศ