“อนุชา” ออกหน้าเคลียร์ม็อบต้าน “พ.ร.บ.รวมกลุ่ม” ลั่นจะนำเรื่องเสนอ ครม. ผลเป็นอย่างไรตอบไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ค.65) เมื่อเวลา 09.00 น. กลุ่มพี่น้องประชาชนในนามกลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ที่ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน และ ร่างพ.ร.บ.กำดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่เป็นการรวมตัวของภาคีเครือข่าย อาทิ เครือข่ายสลัม4 ภาคกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น เป็นต้น

โดยนายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ แกนนำกลุ่ม No NPO BILL ได้นำมวลชนเคลื่อนตัวจากสำนักงานสหประชาติประจำประเทศไทย (ยูเอ็น) ถนนราชดำเนินนอก มายังถนนพิษณุโลก ตรงบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการปิดถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกสวนมิสกวัน พร้อมทั้งได้วางแนวรั้วลวดหนามกีดขวาง รวมถึงวางแนวกำลังตำรวจป้องกันไม่ให้กลุ่มมวลชน เข้ามาในบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลได้  

ทั้งนี้ นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวผ่านความเห็นชองของ ครม.ไปแล้ว โดยมองว่าเป็นการทำลายสิทธิ์ของประชาชน จึงขอให้รัฐบาลยุติการดำเนินการโดยทันที 

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ได้ออกจากห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อไปรับข้อเรียกร้องจากประชาชน พร้อมระบุว่า ต้องการขอเวลาศึกษาข้อเรียกร้องดังกล่าวสัก 1 เดือน แต่ตัวแทนมวลชนไม่เห็นด้วย เพราะเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้นายอนุชา บอกว่าถ้าเป็นเช่นนั้นจะนำเรื่องเสนอ ครม. ส่วนผลเป็นอย่างไรไม่สามารถให้คำตอบได้