“อนุชา”รับฟังปัญหา อสมท.ช่วยหาทางออกก่อนหารือรัฐบาล

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ซึ่งกำกับดูแล บริษัท อสมท.จำกัด(มหาชน) ได้มาตรวจเยี่ยม อสมท โดยมี พล.ต.อ.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ประธานกรรมการและนายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมผู้บริหาร อสมท ให้การต้อนรับ และรายงานการดำเนินการกิจการของ อสมท

โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับอสมท.ในขณะนี้ หากพนักงานมีความสามัคคีและทำงานร่วมกัน เชื่อว่าจะนำพาองค์กรให้ฝ่าวิกฤติไปได้ ส่วนกรณีที่ อสมท. เตรียมเปิดโครงการเต็มใจจากเพื่อลดจำนวนพนักงาน 700 คน นั้น ได้ทราบจากฝ่ายบริหารว่า เป็นเรื่องของความสมัครใจเป็นหลัก เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายขององค์กร ซึ่งเป็นหลักทั่วไปที่หลายองค์กรดำเนินการอยู่ แต่หากพนักงานไม่ประสงค์ร่วมโครงการ ยังเชื่อว่าจะร่วมมือร่วมใจกับฝ่ายบริหารฝ่าฟันวิกฤติที่เกิดขึ้น

ส่วนประเด็นความขัดแย้งของกฎหมายเกี่ยวกับรัฐวิสาหกิจและกฎหมาย กสทช. ซึ่งเป็นปัญหาและไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงของ อสมท ที่มีกระทรวงการคลังถือหุ้นใหญ่ แต่ต้องถูกปฎิบัติภายในกฎระเบียบเดียวกับเอกชนนั้นหากกฎหมายไม่สอดคล้องความเป็นจริง ต้องแก้ไข โดยจะนำหารือในรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจเยี่ยม อสมท รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐได้หารือร่วมกับบอร์ดและเปิดโอกาสให้สหภาพแรงงานนำเสนอปัญหา และได้สักการะหลวงพ่อดำและพระพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอสมท ด้วย