อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร.ปูดซื้อขายตำแหน่ง อธิบดีกรมอุทยานฯ 600ล้านบาทแถมขึ้นเงิน เดือนให้เมียตัวเอง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา เกียกกาย นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่าแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โดยนายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ กล่าวว่า อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากขณะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่ากรมป่าไม้ เจตนาจัดทำเรื่องโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณไปเพาะชำกล้าไม้ในช่วงเดือนส.ค. 2552 จำนวน 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 109, 313,100 บาท ทั้งๆ ที่ทราบข้อเท็จจริงอยู่แล้วว่าไม่สามารถเพาะกล้าไม้ได้ตามวัตถุประสงค์ เนื่องจากการจะให้กล้าไม้โตถึง 50 เซนติเมตรในระยะเวลา 30 วันนั้นเป็นไปไม่ได้ มีเพียงแค่ถั่วงอกเท่านั้นที่จะโตได้เร็วขนาดนั้น

นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์  กล่าวอีกว่า ยังมีการเพิ่มเงินเดือนให้ภรรยาตนเอง 6% และบุคคลใกล้ชิดสูงเกินความเป็นจริงมากกว่า 10 ราย ทั้งๆ ที่ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานดีเด่นยังได้รับการเลื่อนเงินเดือนเพียง 3-4% นอกจากนี้ ยังมีข่าวการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นจำนวนเงิน 600 ล้านบาทอีกด้วย โดยมีการจ่ายเงินให้กันแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะให้กันในเดือนก.พ. 2563 ทั้งนี้ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่จัดการเรื่องนี้ ตนก็จะขอตั้งฉายาว่า รัฐมนตรีถั่วงอก ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถือว่าเส้นใหญ่มาก ตนจะขอตั้งฉายาว่า อธิบดีเส้นใหญ่

ภายหลังการแถลงข่าว นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ ยังได้เปิดคลิปเสียง ซึ่งอ้างว่าเป็นเสียงสนทนากันระหว่างผอ.กอง กับผอ.สำนัก ซึ่งถกเถียงกันเนื่องจากได้ส่วนแบ่งจากการทำงานไม่เท่ากันด้วย พร้อมทั้งอ้างว่า รองปลัดกระทรวงเป็นผู้ร้องเรียนมาที่นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์โดยตรง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะกระทบต่อการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ กล่าวว่า ถึงแม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน แต่จำเป็นที่จะต้องเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกไว้ชัดเจนว่า ในรัฐบาลของท่านจะต้องไม่มีเรื่องของการทุจริตคอร์รัปชั่น