ส.บอลยัน “2ทีมช้างศึก” มีลับแข้งธันวานี้แน่นอน แม้เจอวิกฤตการเงิน

  • ช่วงต้นเดือน ธ.ค. ทั้งชุดใหญ่-ชุด 23 ปี
  • ทีมละ 2 แมตช์
  • คู่ต่อสู้เป็นทีมชาติทั้งหมด

ความเคลื่อนไหว การเตรียมอุ่นเครื่องของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในช่วงเดือน ธ.ค. 65 ก่อนศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริคคัพ” ระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 65-16 ม.ค. 66 เดิมทีสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ก่อนป้องกันแชมป์อาเซียน

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสมาคมลูกหนังไทย ว่าจะอุ่นเครื่องกับทีมอะไร ขณะเดียวกัน ด้วยผลกระทบจากที่ต้องชดใช้หนี้ให้ อีสาน ยูไนเต็ด เกือบ 32 ล้านบาท ส่งผลต่อการดำเนินงานของสมาคมฯ เต็มเปา พายุระลอกแรกคือ ชะลอจ่ายเงินสนับสนุนทีมไทยลีก ไม่มีกำหนด เพื่อไปใช้หนี้ อีสาน ยูไนเต็ด ให้ครบ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า จะกระทบถึงการเตรียมทีมชาติหรือไม่ โดยเฉพาะแมตช์อุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ที่ใกล้เตะเข้ามาทุกที

เรื่องนี้ “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันกับ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า การจัดแมตช์อุ่นเครื่องลงตัว เรียบร้อยแล้ว มีแมตช์แน่นอน ทั้งทีมชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี รวมแล้ว 4 แมตช์

พ่อบ้านบอลไทย กล่าวว่า 4 เกมนี้ จะมีช่วงต้นเดือน ธ.ค. ทีมชุดใหญ่มี 2 แมตช์ ได้เตะกับทีมชาติแน่นอน และทีมชุด 23 ปี จะมี 2 แมตช์ กับทีมชาติเช่นกัน แต่คาดว่าทีม ยู23 จะเตะแบบปิด 1 แมตช์ รอประสานงานกับโค้ชทีมคู่แข่ง ทั้งนี้จะมี 1 วัน ที่เตะต่อเนื่องกัน 2 คู่ ทั้งทีมชุดใหญ่ และชุด 23 ปี สนามแข่งขันจะเป็นที่ บีจี สเตเดี้ยม ส่วนทีมชาติที่จะมาร่วมดวลแข้งกับทีมชาติไทยนั้น ตอนนี้รอแค่เอกสารอีกทีมเดียว ก็จะเรียบร้อย ประกาศอย่างเป็นทางการได้ว่าเป็นทีมใด โดยจะเป็นทีมในย่านเอเชีย และอาเซียน ที่บินมาดวลแข้งกับไทย.