“สุดารัตน์” จ่อลงดาบ ส.ส.งูเห่าเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาขอทุกฝ่ายเลิกวิพากษ์วิจารณ์พรรคฝ่ายค้านโหวตสวนมติ และขอให้จบได้แล้ว ว่าเป็นห่วงวิธีคิดของนายกรัฐมนตรี ที่ควรต้องเชื่อมั่นและศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย สำคัญที่สุดคือการเคารพกติกา ของประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทั้งนี้สิ่งที่พรรครัฐบาลทำ โดยขอให้คนลืมๆ ไปนั้น เป็นการทำให้คนลืมในสิ่งที่ผิดกติกาและผิดจรรยาบรรณ ซึ่งในฐานะที่พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศ ไม่ควรมีความคิดเช่นนี้ 

“การที่พรรคทางฝั่งรัฐบาลเสียงไม่พอ แล้วใช้วิธีฉกชิงวิ่งราว คะแนนเสียงจากเพื่อนบ้าน ด้วยการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ มันไม่ได้เป็นการปฏิรูปการเมือง ไม่ได้เป็นการทำให้ประชาธิปไตยแข็งแรงขึ้น การเมืองที่ใช้อำนาจ ใช้เงิน มันจบด้วยผลประโยชน์ นี่หรือคือการปฏิรูปการเมือง ฉะนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปปรับความคิดแล้วก็ให้เข้าใจหลักการและเห็นระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเสียก่อน” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

ขณะที่การตั้งคณะกรรมการสอบ ส.ส.งูเห่าของพรรคเพื่อไทย ว่าจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดเลยหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่าจะดำเนินการอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นจะเป็นผู้ที่ทำลายระบบประชาธิปไตยเสียเอง ถึงแม้ที่ผ่านมาจะไม่เด็ดขาดชัดเจน แต่ในครั้งนี้พรรคมีมติและมีความชัดเจนในการจัดการกับ ส.ส.งูเห่าของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว