อาลัย “นัตดา บุรณศิริ” ผู้บุกเบิกทำให้ใครๆก็บินญี่ปุ่นเกาหลีได้เเบบประหยัด!

  • เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา
  • ญาติแจ้งกำหนดฌาปนกิจ 8 ก.ค. ที่วัดธาตุทอง

นัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ หรือที่รู้จักกันในนาม “พี่จ๋อย” พี่ที่แสนดีของพนักงานทุกคน และผู้บริหารที่คร่ำหวอดอยู่ในหลากหลายวงการธุรกิจ ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ในวัย 60 ปี

คุณนัตดาได้เข้ามาร่วมงานกับสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ในฐานะซีอีโอ ในเดือนมกราคม 2557 โดยได้เข้ามาริเริ่มก่อตั้งสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล ของประเทศไทย บินตรงสู่ญี่ปุ่น เกาหลี และอีกหลากหลายเส้นทาง จนปัจจุบันในระยะเวลาการบริหารงานกว่า 8 ปี ได้นำพาไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นเจ้าตลาดในเส้นทางเกาหลี ญี่ปุ่น ครองใจผู้ใช้บริการมายาวนานและต่อเนื่อง

นอกจากฝีมืการบริหารที่เยี่ยมยอดแล้ว คุณนัตดายังมุ่งมั่นสร้างทีมงานคุณภาพขึ้นมาทำงานร่วมกัน พร้อมให้โอกาส ฝึกสอน ถ่ายทอด วิสัยทัศน์การทำงานที่ดีให้กับพนักงานทุกคน จนเป็นที่รักของชาวไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รวมถึงทีมงานทุกคนที่ได้เคยร่วมงานกันมาก

สำหรับประวัติการทำงานที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายให้กับปูนซีเมนต์ไทยช่วงหนึ่ง ก่อนขยับมาเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ในธุรกิจกระเบื้องและสุขภัณฑ์ และมาดูแลในส่วนการตลาดขายตรงของบัตรอเมริกันเอ็กซ์เพรส จนถึง พ.ศ. 2534 จากนั้นคุณนัตดาได้เปิดประสบการณ์ใหม่สู่การทำงานในแวดวงเอเยนซี่โฆษณากับบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่อยู่ใน 5 อันดับต้นของโลกกับ เจ.วอลเตอร์ ทอมสัน ในตำแหน่ง Account Group Director จนถึง พ.ศ. 2539 ก่อนที่จะเข้าสู่การบริหารงานในแวดวงธุรกิจดนตรีต่อไป

พ.ศ. 2539-2549 คุณนัตดาได้รับตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ ในค่ายเพลง MCA ในยุคเริ่มก่อตั้ง และบริษัทได้เติบโตผนวกรวม กลายเป็นบจ. ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค(ประเทศไทย) โดยร่วมงานยาวนานถึง 10 ปี โดยมีผลงานที่โดดเด่นกับการเผยแพร่และนำศิลปินต่างประเทศบุกตลาดเมืองไทย ก่อนที่จะเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บจ.วอร์เนอร์ มิวสิค(ประเทศไทย) ใน พ.ศ. 2550-2556

คุณนัตดาจบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ใน พ.ศ. 2525 และเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน American Field Service Scholarship (AFS) ที่ John Glenn High School ที่โอไฮโอ ก่อนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ใน พ.ศ. 2530

ด้านนายธเนส สุขวัฒน์ นักดนตรี นักแต่งเพลง และดีเจรายการวิทยุ สามีผุสชา โทณะวณิก โพสต์ข้อความเมื่อคืนวาน (1 ก.ค.) ระบุว่า เมื่อครู่นี้ สัก 3 ทุ่ม ได้ข่าวจากพี่ Jack JSS บอกว่า จ๋อย นัดดา บูรณะศิริ พี่ชายนีโน่ เสียชีวิต รู้สึกใจหายมาก ๆ เพราะเมื่อ 2 วัน ก็ได้ไปเผาศพ ทุย Edward Vanzo มาหยกๆ มาเจอข่าวคนบันเทิง ใกล้ตัวจากไปอีกคน

สำหรับกำหนดการจัดพิธี ที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ศาลาพระครูประจักษ์ ดังนี้

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 พิธีรดนําศพเวลา 16.00น. สวดพระอภิธรรม 18.30น.

วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2565 สวดพระอภิธรรม 18.30 น.

ส่วนวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 กำหนดฌาปนกิจ โดยมีพิธีดังนี้

10.30 ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์

11.00 พิธีสวดมาติกา-บังสกุล แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์

15.00 เคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ

16.00 ฌาปนกิจ