ททท. จัด Amazing Travel Market ลดใหญ่ 80% ดันไทยฮับโลก

ททท.เปิดแล้วมหกรรมงาน Amazing Thailand Travel Market เอกชนท่องเที่ยวทั่วไทยพร้อมใจลดกว่า 80% เริ่ม 23-29 พ.ค.2567 ที่ลานพารากอน กรุงเทพฯ
ททท.เปิดแล้วมหกรรมงาน Amazing Thailand Travel Market เอกชนท่องเที่ยวทั่วไทยพร้อมใจลดกว่า 80% เริ่ม 23-29 พ.ค.2567 ที่ลานพารากอน กรุงเทพฯ

ททท. ทุ่มจัดมหกรรม “Amazing Thailand Travel Market” 23-29 พ.ค.นี้ระดมพันธมิตรโรงแรมร้านอาหารสินค้าเด่นทั่วไทยลดสูงสุด 80 % “รมว.เสริมศักดิ์” ประกาศย้ำใช้งานนี้ดันไทยผงาด Tourism Hub ระดับโลก

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานเปิดงาน Amazing Thailand Travel Market ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตรร่วมกันจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวไทย ระหว่างวันที่ 23 – 29 พฤษภาคม 2567 บริเวณลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน กรุงเทพมหานคร ทำโปรโมชันมอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 80 % ทั้งสินค้าและบริการการท่องเที่ยวไทย จัดให้ชมการแสดงเชิงศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการท่องเที่ยวจริงทั่วประเทศตามนโยบาย IGNITE THAILAND ของรัฐบาลซึ่งมีเป้าหมายยกระดับประเทศเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก หรือ Tourism Hub

ภายในงานกิจกรรมส่งเสริมการขายของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จะช่วยกระจายรายได้อย่างทั่วถึง ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อยมีโอกาสทำรายได้สร้างเศรษฐกิจประเทศเติบโตต่อเนื่องอนาคต พร้อมทั้งต่อยอดยุทธศาสตร์รัฐบาลได้ตามเป้าหมายทัวริสซึ่ม ฮับ ซึ่งมีจังหวัดท่องเที่ยวหลักกับเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ความพร้อมหลากหลายด้านตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางทุกรูปแบบทั้งตลาดคนไทยและต่างชาติ ทำให้ปี 2567 มีรายได้เป็นไปตามเป้า 3.5 ล้านล้านบาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การลงทุนจัดงาน Amazing Thailand Travel Market ระหว่างวันที่ 23 – 29 พฤษภาคม 2567 ต่อเนื่อง 7 วัน ทุกวันจะเริ่มตั้งแต่ 11.00 – 19.00 น. ตรงลานพาร์คสยามพารากอน กรุงเทพฯ ทุกภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชน ร่วมมือกันนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวของไทย ส่งเสริมภาพลักษณ์และมาตรฐานที่ดีครบเครื่องโดยเฉพาะความเป็นไทย “ซอฟท์ พาวเวอร์ เสน่ห์ไทย” ที่นักท่องเที่ยวจะต้องทำ 5 Must Do in Thailand ผ่านจุดแข็งต่าง ๆ ได้แก่ มวยไทย/Must Beat อาหารไทย/Must Eatวัฒนธรรมไทยและแหล่งท่องเที่ยวในไทย/Must Seek ผ้าและสินค้าหัตถกรรมไทย/Must Buy การแสดงโชว์ไทย/Must See แม่เหล็กที่จะปลุกกระแสคนไทยและทั่วโลกหันมาเลือกเที่ยวเมืองไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จัดเต็มการแสดงทางวัฒนธรรม พลังซอฟท์ พาวเวอร์ ที่จะนำการท่องเที่ยวไทยผงาดในเวทีโลก
จัดเต็มการแสดงทางวัฒนธรรม พลังซอฟท์ พาวเวอร์ ที่จะนำการท่องเที่ยวไทยผงาดในเวทีโลก

สำหรับแรงจูงใจนักท่องเที่ยวในการจัดงานครั้งนี้ คือ “สิทธิพิเศษและส่วนลด” สูงสุดถึง 80% ของสถานประกอบการต่าง ๆ สินค้าและบริการการท่องเที่ยว นำโดย

  • กลุ่มที่ 1 ที่พักโรงแรมแบรนด์ยอดนิยมอย่าง บาร์เซโล่โคโคนัทไอส์แลนด์ภูเก็ต ดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต โรงแรมอวานี พลัส เขาหลัก รีสอร์ท
  • กลุ่มที่ 2 กิจกรรมนันทนาการท่องเที่ยว เช่น สวนน้ำสยามอะเมซิ่งพาร์ค และสวนน้ำวานา นาวาวอเตอร์จังเกิ้ล หัวหิน กลุ่มที่ 3 แฟชั่นผ้าและสินค้าหัตถกรรม เช่น พิชชา โคลธิเออร์ ซอมพอล้านนา ยาหยี
  • กลุ่มที่ 4 ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงาม เช่น บันยันทรีสปา ภูเก็ตโอเอซิสสปา แอทนิมมาน
  • กลุ่มที่ 5 บริษัทนำเที่ยว เช่น บริษัท เทรดเฮล จำกัด บริษัท มาลัยสยามทัวร์ จำกัด

พร้อมกับมีบูธอื่น ๆ เสริมประสบการณ์ดี ๆ ให้ผู้เข้าชมงาน ด้วยบูธนำเสนอข้อมูลประชาสัมพันธ์มวยไทย โดยบัวขาวแกลลอรี่ บูธผลไม้ “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน ตอน ยกสวนมาป่วนเมือง” ภาคตะวันออกยกสวนมาให้เลือกซื้อเต็มอิ่ม ต้องลิ้มลองทุเรียน ราชาผลไม้ของไทย กับสินค้าและบริการท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย

ผลิตภัณฑ์แฟชั่นผ้าพื้นเมืองดีไซน์สมัยใหม่ที่นำมาสร้างความฮือฮากับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ
ผลิตภัณฑ์แฟชั่นผ้าพื้นเมืองดีไซน์สมัยใหม่ที่นำมาสร้างความฮือฮากับนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ

สำหรับ “กิจกรรม” ให้ร่วมสนุกต่าง ๆ ก็มีหลากหลายดังนี้ 1.ซื้อ แลก แจก ฟรี เพียงซื้อสินค้าหรือถ่ายภาพเช็กอินในงาน แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมติด #AmazingThailandTravelMarket ลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว 2.โปรดี นาทีทอง ขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 9 บาท 3.live ขายสินค้า ผ่านเพจ ปันโปร Punpromotion ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5.4 ล้านคน

นักท่องเที่ยวยังจะได้เพลิดเพลินกับ การแสดงและการสาธิต เวิร์คช้อปหัตถกรรมไทยอย่าง เพ้นร่ม หน้ากากผีตาโข ทำโมบายใยแมงมุม และชมศิลปวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ได้นำอัตลักษณ์ไทยผสมผสานความร่วมสมัย ได้แก่ เซิ้งพาวเวอร์ ฟ้อนโคมคำ รากไทย ฟ้อนร่มลวดลายผ้า ชุดมโนราห์นารี นาฏมวยไทย  การแสดงชุดบุปผาบรรณาการ การแสดงชุดราตาลีกีปัส การแสดงรวมใจไทย 4 ภาค การแสดงดนตรีท้องถิ่น

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. เชื่อมั่นการจัดมหกรรม Amazing Thailand Travel Market จะช่วยส่งมอบประสบการณ์ความสุขจากการท่องเที่ยวเมืองไทยทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้คนไทยและต่างชาติออกเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แล้วยังได้โปรโมทสินค้ากับบริการท่องเที่ยวไทยแข็งแรง สมดุลและยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรม

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท. ลุยขายกรีนทัวร์ 3 จังหวัดแดนใต้ Q1/67 ยอดพักฉลุย 77%