“สิระ” จ่อร้อง ส.ส. เอาเวลาในสภาไปหาเสียง ยันประท้วงแน่! หากหมิ่นสถาบัน-ผิดข้อบังคับ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มี ส.ส.ท่านหนึ่งหาเสียงในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรียกกลับมาได้แล้ว ให้มาฟังอภิปราย เพื่อที่จะได้มีข้อมูลในการลงมติ ขณะนี้ไม่ใช่เวลาหาเสียง เปลืองภาษีประชาชน ซึ่งเป็นการขัดรัฐธรรมนูญ และไปหาผลประโยชน์ใหัตัวเองและพรรคพวก โดยฝ่ายกฎหมายของตน จะร่างฟ้องส.ส.ท่านนี้ “เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง น่าจะรู้น่าจะอ่านรัฐธรรมนูญ ว่าเรื่องนี้เข้าข่ายผลประโยชน์ขัดกันหรือไม่”

เมื่อถามว่าจะร้องต่อศาลในประเด็นใด นายสิระกล่าวว่า เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ อาจต้องถอดถอน ซึ่งวันนี้อ้างว่าลากิจ แต่เงินเดือนยังจ่ายหรือไม่ แล้วส.ส.ท่านนั้นก็ไปหาผลประโยชน์ให้พรรคพวก หมายความว่าอย่างไร ผลประโยชน์ของตนเองสำคัญกว่าผลประโยชน์ของชาติและประชาชนหรือ และทุกคนได้ปฏิญาณตนในรัฐสภา ก่อนที่จะรับตำแหน่งแล้วว่า จะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ โดยตนจะดำเนินการกับส.ส.ท่านนี้ ในส่วนของวันนี้หากมีการพาดพิง ตนจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

เมื่อถามว่า การอภิปรายเมื่อวานนี้ มีส.ส.พรรคฝ่ายค้านแสดงกิริยามารยาทต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างไม่เหมาะสม จะท้วงติงฝ่ายค้านหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ใครทำอะไรก็รับไป ตนจะประท้วงคนที่ผิดระเบียบข้อบังคับ ละเมิดสถาบัน ส่วนคนที่ยื่นญัติติไม่ไว้วางใจ และเปิดโอกาสให้มีคนอภิปรายจาบจ้วงสถาบันก็ต้องรับผิดชอบด้วย