สายด่วน กกต. 1144 แทบไหม้หลังประชาชนระดมถามทำไมยังไม่ รับรอง“ชัชชาติ”เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วานนี้(30 พ.ค.) ที่ประชุมกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน โดยสำนักงานกกต. ระบุเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าการเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ และกกต.เตรียมพิจารณาเรื่องดังกล่าวในการประชุมวันนี้ (31 พ.ค.) ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่สำนักงาน  กกต.เริ่มเปิดทำการ มีประชาชนโทรผ่านสายด่วนกกต.1144  อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งสอบถามและระบายความรู้สึกว่ากกต.จะประชุมประกาศรับรองผลวันนี้จริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำถามระบุด้วยว่าทำไมไม่ประชุมแต่เช้า ประชุมหรือยัง ทำงานกินเงินภาษีประชาชน ทำไมประชุมบ่าย และประชุมกกต.วันนี้จะรับรองนายชัชชาติเลยหรือไม่ ซึ่งหลายสายที่โทรเข้ามาใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่เจ้าหน้าที่พยายามรับฟังและชี้แจงว่ากกต.จะประชุมพิจารณาเรื่องนี้เวลา 13.30 น. และคงมีผลอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ขอให้ติดตามข่าวสารทางสื่อมวลชน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(30 พ.ค.) ตลอดทั้งวัน สายด่วนกกต. 1144 รับสายประชาชนที่สนใจโทรเข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าวเกือบ 300 สาย โดยระบบปิดทำการเวลา 16.30 น. ก่อนที่สำนักงานกกต.ออกเอกสารข่าวชี้แจงว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ และจะเสนอให้ที่ประชุมกกต.พิจารณาวันนี้ ซึ่งพบว่าในช่วงค่ำประชาชนจำนวนมากได้แสดงความเห็นไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของกกต.ผ่านโลกโซเชียลจำนวนมาก