สายการบินสกู๊ต จับมือ เดอะ โปเกมอน คอมปะนี เปิดตัวเครื่องบินลาย “ปิกาจู เจ็ท”

สายการบินสกู๊ต จับมือ เดอะ โปเกมอน คอมปะนี เปิดตัวเครื่องบินลาย “ปิกาจู เจ็ท” มอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษ เพื่อฟื้นฟูอุตฯ ท่องเที่ยวและการบินหลังโควิดผ่อนคลาย เริ่มเที่ยวบินแรก 9 ก.ย. 2565 ปลายทาง “โตเกียว” และกรุงโซล เกาหลีใต้ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางทุก 2-3 เดือน

นายเลสลี ธิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสกู๊ต กล่าวว่า สายการบินสกู๊ต ได้ร่วมมือกับ เดอะ โปเกมอน คอมปะนี (The Pokémon Company) จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวเครื่องบิน “Pikachu Jet TR” ถือเป็นการเริ่มต้นเฟสแรกของแคมเปญ Pokémon Air Adventures ที่มีเป้าหมายในการกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เดอะ โปเกมอน คอมปะนี และสายการบินสกู๊ตได้จัดงานแถลงข่าวร่วมกันที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี ในการเปิดตัว  Pikachu Jet เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ความจุ 375 ที่นั่ง มีการตกแต่งภายนอกตัวเครื่องบินด้วยลายโปเกมอนที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับประเทศสิงคโปร์โดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มต้นเที่ยวบินแรกในวันที่ 9 กันยายน 2565 มีจุดหมายปลายทางที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศสิงคโปร์ กรุงโตเกียว และกรุงโซล โดยจะมีเครื่องบินที่ออกเดินทางจากอาคาร 1 ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี ทุกๆ 2 สัปดาห์ ซึ่งค่าโดยสารประเภทเที่ยวเดียว (รวมภาษี) สู่ปลายทางที่กรุงโตเกียวและกรุงโซล เริ่มต้นที่ 333 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 8,700 บาท) และ 231 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 6,000 บาท) ตามลำดับ สามารถตรวจสอบเส้นทางการบินและรายละเอียดต่างๆ ของเครื่องบิน “Pikachu Jet TR” ได้ที่ https://www.flyscoot.com/en/

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบิน Pikachu Jet จะได้รับความสนุกสนานและประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษจากสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเที่ยวบินที่ถูกตกแต่งด้วยลวดลายโปเกมอน นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถเป็นเจ้าของสินค้าที่ระลึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าสะพายข้าง สายคล้องคอ หมวกทรง Bucket และโมเดลเครื่องบินสำหรับนักสะสมที่ออกแบบด้วยลวดลายพิเศษได้ในระหว่างขั้นตอนการจองบัตรโดยสารผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของสกู๊ต ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2565 เป็นต้นไป หรือระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นอกเหนือจากนี้ ภายในเครื่องบิน Pikachu Jet ยังมีการจัดเตรียมอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับการคัดสรรเป็นพิเศษ ซึ่งผู้โดยสารสามารถทำการสั่งจองล่วงหน้าได้เช่นเดียวกัน  

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นสายการบินอาเซียนสายการบินแรกที่ได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้าทุกท่านบนเครื่องบิน Pikachu Jet การที่สกู๊ตได้ร่วมมือกับหนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในการมอบประสบการณ์สุดพิเศษ ผ่านทางการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเครื่องบิน สินค้าที่ระลึก มื้ออาหาร รวมถึงกิจกรรมต่างๆ แน่นอนว่าจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” นายเลสลี ธิง กล่าว 

นายซูซูมุ ฟุคุนางะ Corporate Officer เดอะ โปเกมอน คอมปะนี กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ Pokémon Air Adventures นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากความตั้งใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับทุกคนและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตในหลายๆ ด้านในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤต ด้วยการสร้างความสนุกสนานและความตื่นเต้นในแบบฉบับของโปเกมอน แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่สามารถคาดเดาได้ แต่เราก็หวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรากลับมาออกเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้งหลังจากที่มีการเปิดประเทศและกลับมาใช้ชีวิตกันอย่างปกติ นอกจากนี้ เรายังหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเดินทาง โดยที่มีเครื่องบิน Pikachu Jet เป็นสัญลักษณ์ที่มอบความสุขให้แก่ทุกคนด้วยเช่นกัน”