“ศักดิ์สยาม” โยนว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แก้ปมรถไฟฟ้าสีเขียว-ยึดหลักกฎหมาย ประชาชนได้ประโยชน์

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวภายหลังจากที่มี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) คนใหม่ ว่า ประเด็นรถไฟฟ้าสายสีเขียวก็ต้องให้ปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมาย ทางกระทรวงคมนาคมยืนยันหลักการนี้ ส่วน กทม.จะมีการรื้อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่นั้น ในเรื่องนี้ ตนไม่ทราบ ทาง กทม.ต้องไปดู กระทรวงคมนาคมบอกไปแล้วว่า ใจความคืออะไร ให้ปฏิบัติถูกต้องตามมติ ครม.

ทั้งนี้เมื่อถามว่า นายชัชชาติ ระบุอยากให้รถไฟฟ้าสายสีเขียวโอนไปเป็นของรัฐบาลจะเป็นไปได้หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้ดูท่านก่อน อย่าไปพูดอะไรล่วงหน้าเลย เพราะมีรายละเอียดเยอะ

เมื่อถามต่อว่า นายชัชชาติ หาเสียงว่า จะไม่ต่อสัมปทานสายสีเขียว ถือเป็นเรื่องที่สอดรับการทำงานของกระทรวงคมนาคมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อยู่ที่ผลการศึกษา หลักการอยู่ที่ทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและสัญญาการที่อยู่ๆ จะไปลดอะไรต่างๆ นานาต้องไปดูด้วยว่าสัญญาสามารถทำได้หรือไม่ ระวังจะเป็นค่าโง่ อย่างไรก็ตาม คงต้องขอให้นายชัชชาติรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการก่อน อย่าเพิ่งถามอะไรล่วงหน้า